Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Visa L-1 là gì

Tags


Visa L1 là hình thức visa dưới dạng không định cư (Non-Immigrant Visa), nằm trong nhóm visa L/ visa làm việc, và tương tự như giấy phép lao động (Work Permit) ở Việt Nam. Người được cấp visa này được quyền cư trú và làm việc hợp pháp tại Hoa Kỳ mà không cần phải có thêm bất kỳ loại giấy phép lao động nào.
Visa làm việc tại Mỹ loại này thường có thời hạn tối đa là 07 (bảy) năm. Người được cấp visa L1, L-1A được quyền mua nhà cửa, sở hữu tài sản, được cấp số an sinh xã hội, được cấp các loại ID, đăng ký bằng lái xe và một số các tiện ích khác dành cho riêng cá nhân của người được cấp visa khi sinh sống, làm việc, học tập hoặc đầu tư định cư Mỹ.
Sau thời gian tối thiểu là 01 năm cùng với việc thỏa mãn một số các điều kiện cụ thể, người được cấp visa L1 hoặc L-1A có thể nộp hồ sơ xin định cư chính thức cho cả gia đình theo diện thẻ xanh/green card vĩnh viễn (10 năm) mà không cần phải qua thẻ xanh có điều kiện (2 năm).
Lợi ích của L-1 Visa
– Mở chi nhánh, văn phòng đại diện, mua thương mại tại bất kỳ tiểu bang nào trên nước Mỹ
– Mở rộng thương mại tới thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới
– Đương đơn được cấp Visa làm việc tại Mỹ 07 năm
– Vợ chồng và tất cả con cái dưới 21 tuổi đều được đi theo
– Vợ/chồng được hợp pháp làm việc
– Con cái được đi học miễn phí và hưởng những phúc lợi xã hội như dân bản xứ, tiết kiệm chi phí học hành cho con.
So sánh visa L-1A và L-1B
Visa L-1A
Người được cấp visa L-1A được quyền mua nhà cửa, sở hữu tài sản, được cấp số an sinh xã hội, được cấp các loại ID, đăng ký bằng lái xe và một sốcác tiện ích khác dành cho riêng cá nhân của người được cấp visa khi sinh sống, làm việc, học tập hoặc đầu tư định cư Mỹ
Sau thời gian tối thiểu là 01 năm cùng với việc thỏa mãn một số các điều kiện cụ thể, người được cấp visa L1 hoặc L-1A có thể nộp hồ sơ xin định cư chính thức cho cả gia đình theo diện thẻ xanh vĩnh viễn (10 năm) mà không cần phải qua thẻ xanh có điều kiện (2 năm).
Visa L-1A (Intracompany Transferee Executive or Manager) chỉ dành cho các nhà quản lý/ điều hành doanh nghiệp và người quản lý/ điều hành này phải là người có thẩm quyền và đảm trách nhiều trách nhiệm công việc chính được giao trong doanh nghiệp được đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nhiệm vụ chính của nhà quản lý/ điều hành thường liên quan đến chính sách, đến quản lý hoạt động, lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát hoạt động chung của doanh nghiệp, họ làm việc thông qua các nhân viên khác để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
Tổng thời gian được cấp dành cho visa L-1A là 07 năm, và thông thường trong giai đoạn đầu visa loại này được cấp có thời hạn từ 01 – 03 năm.
Visa L-1B
Visa L1/ L-1B (Intracompany Transferee Specialized Knowledge) là hình thức visa được cấp thông qua hình thức đầu tư của doanh nghiệp từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, và doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ thuyên chuyển nhân viên của họ (đương đơn) đến Hoa Kỳ để làm việc cho chính doanh nghiệp đầu tư của họ tại Hoa Kỳ.
Visa loại này được cấp cho các chuyên viên/ lao động có kỹ năng/ chuyên môn nhất định và các kỹ năng/ chuyên môn này phải phù hợp với công việc mà hiện tại đương đơn đang làm cũng như phải phù hợp tính chất công việc trong tương lai mà đương đơn sẽ đảm trách tại Hoa Kỳ.
Visa L-1B có thời hạn được cấp từ 01 – 05 năm, thông thường có thời hạn là từ 01 – 03 năm trong giai đoạn đầu, và sau đó là có thể xin gia hạn thêm 02 năm.



EmoticonEmoticon