Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Biết những điều này để có kinh nghiệm xin visa du lịch Úc thành công

Tags


Úc là một nơi du lịch lý tưởng, một đất nước xinh đẹp, thanh bình, được đánh giá là đất nước an toàn cao. Du lịch Úc bạn có thể tham quan nhiều cảnh đẹp, được tận mắt nhìn thấy Kangaroo sinh sống, chạy nhảy trên những cánh đồng, những khu rừng bất tận. Mùa hè tại Úc rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 3, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để mọi người có thể du ngoạn tại đất nước xinh đẹp này.

Để có thể đi du lịch Úc trước tiên bạn cần phải có Visa. Hiện nay, cùng với Canada và Newzeland, Úc xét duyệt visa thông qua IOM ( Cục Di Trú ) và lượng người du lịch Úc hàng năm ngày một tăng cao. Vì vậy họ xét duyệt hồ sơ khá kỹ lưỡng với nhiều loại giấy tờ khác nhau, bạn cần phải chứng minh thu nhập, tài sản và nhân thân. Hằng năm, có rất nhiều đơn xin Visa du lịch Úc từ người dân của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sự phát triển kinh tế tại Việt Nam trong những năm gần đây cũng đã khiến cho nhiều người chọn nước Úc đắt đỏ làm điểm đến du lịch chỉ đơn giản vì muốn tham quan các địa điểm nổi tiếng hoặc trải nghiệm được cuộc sống tại đây.

Các điều kiện ảnh hưởng đến việc xét duyệt Visa du lịch Úc

Visa du lịch Úc không dễ dàng có được như các loại visa du lịch các nước Châu Á do hệ thống Luật Di Trú Úc phức tạp và đòi hỏi người nộp hồ sơ đạt các yêu cầu cần thiết về visa Du lịch. Với một lượng đơn xin visa theo diện du lịch khổng lồ như vậy, có nhiều trường hợp đầy đủ hoặc thừa điều kiện để tới Úc du lịch nhưng vẫn không được chấp thuận cấp thị thực (visa ), vậy lí do vì sao xin Visa du lịch Úc lại trở nên khó khăn như vậy?

Với một số lượng đơn xin visa theo diện du lịch khá nhiều như vậy, có nhiều trường hợp đầy đủ hoặc thừa điều kiện để tới Úc du lịch nhưng vẫn không xin được visa?

Nhiều đơn xin Visa du lịch tới Úc từ người dân của nhiều nước trên thế giới 

Mọi người hay nghĩ bình thường rằng du lịch thì đơn giản chỉ là… du lịch, nhưng thực tế visa du lịch còn được chia ra nhiều loại, ví dụ như du lịch phối hợp với việc khảo sát kinh doanh, du lịch vì muốn thăm người nhà đang du học, du lịch có người thân bảo trợ hoặc du lịch tự túc… Các bạn nên biết rằng các mục đích xin visa như vậy đều khác nhau.Tuy nhiên, hai loại visa du lịch được áp dụng phổ biến nhất và thường xuyên được sử dụng cho người Việt Nam là visa Du Lịch và visa Thăm Thân.

Visa du lịch Úc theo diện này dành cho những đối tượng muốn tới Úc du lịch, nghỉ dưỡng, thăm thân nhân và bạn. Visa này cũng cho phép đi học với khoá học dưới 3 tháng. Loại visa này thường yêu cầu thư mời từ phía Úc, ví dụ như trong trường hợp cha mẹ của du học sinh muốn tới Úc xem con mình học và ăn ở ra sao thì thư mời của trường học là điều không thể thiếu khi nộp đơn xin visa. Còn ví dụ trường hợp khác như người thân tại Úc đã định cư và muốn bảo lãnh cho cha/mẹ tới Úc theo diện 3 năm.

Visa theo diện này dành cho những đối tượng có thân nhân đã định cư tại Úc và xin tới Úc thăm thân nhân. Hồ sơ theo diện này được nộp tại Úc và chính phủ có thể yêu cầu tiền thế chấp. Kinh nghiệm thông thường cho thấy số tiền thế chấp có thể lên tới $15,000.00. Hình thức này bắt buộc người thân tại Úc phải ký đơn cam kết và nếu đương đơn có vi phạm luật di trú thì người bảo lãnh sẽ bị trừng phạt, ví dụ như cấm bảo lãnh trong một thời gian nhất định, điều này cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người bảo lãnh.

Visa du lịch Úc này cũng cho phép đi học với khoá học dưới 3 tháng. 


Nguyên nhân nào khiến người xin visa du lịch Úc bị từ chối

Để xin được Visa du lịch Úc không phải là một điều quá dễ dàng, có rất nhiều trường hợp các bạn bị từ chối cấp Visa du lịch Úc bởi những nguyên nhân sau đây:
Mục đích chuyến đi không rõ ràng:Khi xét đơn xin visa du lịch Úc, điều cơ quan xét duyệt hồ sơ xin visa lo ngại nhất là liệu đương đơn có thực sự sang Úc du lịch, hay sang đó vì mục đích khác như đi làm bất hợp pháp hay tìm hôn thê để xin nhập quốc tịch Úc, v.v. Nên sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu đơn xin cấp visa sang úc du lịch của bạn bị từ chối trong trường hợp bạn không chứng minh được mình rõ ràng mục đích chuyến đi của mình.

Để xin được Visa du lịch Úc không phải là một điều quá dễ dàng


Chứng minh tài chính không đủ mạnh:Vấn đề thứ hai mà Cơ quan xét duyệt hồ sơ xin visa Úc e ngại khi cấp visa du lịch liên quan đến khả năng tài chính của đương đơn. Vậy, để nâng cao khả năng xin visa thành công, điều bạn cần chứng minh là mình có đủ chi phí sinh hoạt trong thời gian ở Úc. Và số tiền tối thiểu hiện phía Úc yêu cầu đó là 10.000 Đôla Mỹ.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý số tiền này nên có trong tài khoản ngân hàng một khoảng thời gian càng dài càng tốt, chứ không phải bỏ gần thời điểm xin visa để đối phó. Cục Di Trú Úc cũng thường từ chối xác đơn xin visa vì số tiền chỉ mới bỏ vào tài khoản ngân hàng một thời gian ngắn, họ có thể lý do để nghi ngờ hành vi đó là không trung thực, chỉ nhằm để qua mặt việc xét duyệt hồ sơ. Đồng thời việc mở tài khoản trong một thời gian dài cũng lý giải được nguồn thu nhập ổn định.

Ngoài ra, nếu bạn có các giấy tờ khác như sổ đỏ, giấy tờ mua bán nhà đất hay giấy đăng ký xe ô tô, hãy sao y rồi đính kèm vào bộ hồ sơ để làm vững mạnh thêm năng lực tài chính của mình. Chắc chắn khi đó, khả năng xin được visa đi Úc du lịch của bạn còn cao hơn nữa.

Sự ràng buộc tại nước sở tại:Ngoài mục đích qua Úc đúng đắn và tài chính vững mạnh, còn có một yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng được cấp visa của bạn, đó là liệu bạn có quay trở về nước sau thời hạn cho phép hay không? Điều này thường được chứng minh bởi các lý do ràng buộc để cho đương đơn phải quay về như công việc ổn định tại Việt Nam và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/ chồng và con cái. Các yếu tố nêu trên sẽ khiến người du lịch phải quay trở về nước trước khi visa hết hạn. trước đây cha mẹ bạn đã 1 lần bị từ chối visa du lịch Úc do điều kiện ràng buộc sẽ trở lại Việt Nam thấp. Vì thế hiện tại, việc cha bạn tiếp tục xin visa để đi cùng mẹ bạn thì khả năng từ chối visa sẽ rất cao.

Không có mối quan hệ ràng buộc sẽ trở lại Việt Nam nào rõ ràng  bị từ chối visa rất cao.


Chính phủ Úc xét cấp visa du lịch Úc cho công dân Việt Nam du lịch đến Úc ngoài mục đích chuyến đi, khả năng tài chính cho chuyến du lịch thì điều kiện cho thấy người xin visa có mối quan hệ ràng buộc sẽ quay về Việt Nam là yếu tố rất quan trọng cho việc Lãnh sự Úc có cấp visa hay không.Hiện tại, nếu cha bạn không có mối quan hệ ràng buộc sẽ trở lại Việt Nam nào rõ ràng thì khả năng bị từ chối visa rất cao.


Trường hợp của mẹ bạn được cấp visa theo tôi là mối quan hệ ràng buộc rằng cha của bạn còn ở Việt Nam nên được cấp visa. Nay cha bạn xin visa nữa thì không yếu tố ràng buộc vợ chồng còn ở Việt Nam không còn nữa nên khó được cấp visa.


EmoticonEmoticon