Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Điều gì xảy ra nếu thẻ xanh của bạn hết hạn?

Tags


Thẻ xanh Mỹ luôn là niềm ao ước của nhiều gia đình khi có ý định muốn sang Mỹ định cư và lập nghiệp ổn định kinh tế, nhưng để có được thẻ xanh là vấn đề không đơn giản chút nào, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến các vấn đề cung cấp thẻ xanh và đặc biệt là vấn đề để được sở hữu thẻ xanh mỹ vĩnh viễn nhé

Đối với thẻ xanh có điều kiện (thẻ xanh 2 năm):

Thẻ xanh 2 năm là loại thẻ xanh định cư tại Mỹ có giá trị trong vòng 2 năm với những điều kiện đi kèm. Và sau 2 năm, nếu chủ thẻ không đáp ứng được những điều kiện này họ sẽ không được tiếp tục ở Mỹ với tư cách là một thường trú nhân.
Phải có hồ sơ bảo lãnh mà visa đã tới ngày đáo hạn.
Vẫn đang ở Mỹ trong tình trạng hợp pháp ( trừ vợ/chồng, con nhỏ và cha mẹ của công dân Mỹ).
Không nằm trong những trường hợp bị cấm nhập.
Sau khi hạn visa 2 năm còn 90 ngày thì nhất thiết phải nộp đơn I-751 và tiến hành phỏng vấn chuyển thẻ xanh 2 năm thành 10 năm trong vòng 90 ngày trước khi thẻ xanh 2 năm hết hạn. Các bước thực hiện như sau:
- Vào đúng website để dowwnload mẫu đơn mới nhất.
- Đọc kỹ hướng dẫn (instruction) trước khi điền đơn.
- Trong hướng dẫn có ghi rõ các giấy tờ cần thiết, bằng chứng nộp theo đơn, lệ phí, địa chỉ gởi đơn.
Lưu ý: Khi đã nộp đơn xin cấp thẻ xanh 10 năm, đương đơn không nên rời khỏi nước Mỹ mặc dù thẻ xanh 2 năm còn khoảng 3 tháng mới hết hạn vì đương đơn sẽ bị áp dụng việc trục xuất và chiếu khán có thể bị từ chối.

Thẻ xanh 2 năm là loại thẻ xanh định cư tại Mỹ có giá trị trong vòng 2 năm

Đối với thẻ xanh vĩnh viễn (thẻ xanh 10 năm)

Sau khi đã gỡ bỏ được những điều kiện của thẻ xanh 2 năm (thẻ xanh có điều kiện) thì chúng ta tiếp tục tiến hành thủ tục xin thẻ xanh 10 năm (thẻ xanh vĩnh viễn).
Công dân nước ngoài đến Mỹ trong tình trạng visa không di dân có thể xin thẻ xanh nếu họ hội đủ điều kiện cần thiết là:
Họ phải có hồ sơ bảo lãnh mà visa đã đáo hạn
Họ vẫn đang trong tình trạng hợp pháp (trừ trường hợp vợ/chồng, con nhỏ và cha mẹ của công dân Mỹ)
Họ không trong trường hợp bị cấm nhập
Những thủ tục xin thẻ xanh bao gồm: nộp đơn vào sở di trú để xin chuyển đổi visa, lăn tay, và buổi phỏng vấn với sở di trú trước khi được cấp thẻ xanh. Tại buổi phỏng vấn, đương đơn phải sẵn sàng để chứng minh rằng mối quan hệ vợ chồng của họ lại thật sự. Cũng tương tự đối với những người thân có quan hệ gần gũi khác.

 Có thể xin thẻ xanh nếu họ hội đủ điều kiện cần thiết 

Thời gian chờ đợi cho hồ sơ xin thẻ xanh tại thời điểm này khoảng từ 3 - 5 tháng.
Những thủ tục xin thẻ xanh không phải là đơn giản, còn rất nhiều trục trặc hay vấn đề mà bạn không lường trước được, nếu không có luật sư am hiểu về vấn đề di dân thì bạn khó lòng hoàn tất được các thủ tục xin visa định cư Mỹ..

Sau những ngày đầu tiên trên đất Mỹ, người được bảo lãnh vẫn tiếp tục đeo theo cái nợ giấy tờ. Người theo diện vợ, chồng, xin Số An Sinh Xã Hội, vốn là bước đầu tiên đi sang những loại giấy tờ khác. Về Thẻ Xanh – trong thời gian này – người di dân phải đóng lệ phí mới được Sở di trú gửi về sau khi nhập cảnh Hoa Kỳ. Người theo diện hôn phu, hôn thê (fianceé) vất vả hơn. Trong 90 ngày phải làm hôn thú, rồi nộp đơn xin Thẻ Xanh, chờ ngày lăn tay, phỏng vấn. Sau khi Thẻ Xanh có giá trị 2 năm, họ sẽ phải làm đơn xin diện Thẻ Xanh 10 năm. Và đủ 3 năm kể từ ngày có Thẻ Xanh, vợ, chồng của công dân Mỹ được nộp đơn vào quốc tịch sớm.

Trong 90 ngày phải làm hôn thú, rồi nộp đơn xin Thẻ Xanh, chờ ngày lăn tay, phỏng vấn.


Điều gì xảy ra nếu thẻ xanh của bạn hết hạn?

Nếu bạn có 10 năm thẻ xanh, bạn sẽ không mất tình trạng của bạn như một thường trú nhân chỉ vì thẻ của bạn hết hạn. Điều này không có nghĩa là đổi mới thẻ xanh của bạn là tùy chọn. Nó là rất quan trọng là bạn gia hạn thẻ xanh của bạn vào thời gian. Ở mức tối thiểu, thẻ xanh của bạn là bằng chứng của tình trạng di trú hợp pháp của bạn. Nếu bạn cho phép nó hết hạn, bạn có thể thấy rằng bạn khó có được một công việc, giấy phép hoặc các lợi ích công cộng của một lái xe. Ngoài, nếu bạn đi du lịch bên ngoài của Hoa Kỳ với một thẻ xanh hết hạn, bạn có thể không được phép nhập lại Hoa Kỳ với nó.

Nếu bạn là một thường trú nhân có điều kiện với một thẻ xanh 2 năm, tình trạng thường trú nhân của bạn sẽ kết thúc nếu bạn không tập tin bạn I-751 trên thời gian. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể phải đối mặt thủ tục tố tụng tại tòa án trục xuất người nhập cư. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nộp I-751 vào thời gian gia hạn thẻ xanh của bạn là ít tốn kém và căng thẳng vì phải ra tòa di trú để tiết kiệm thẻ xanh của bạn.

Làm thế nào để bạn đánh mất tình trạng thường trú của bạn?

Ba cách phổ biến mà bạn có thể mất tình trạng thường trú nhân hợp pháp của bạn:

Từ bỏ tình trạng. Nguyên tắc chung là bạn sẽ được xem là đã bị bỏ rơi tình trạng thường trú nhân của bạn nếu bạn vắng mặt tại Mỹ trong hơn một năm. Sự vắng mặt của từ sáu tháng đến một năm thường tạo ra một giả rebuttable mà bạn đã từ bỏ tình trạng thường trú nhân của bạn. Nó thường được dễ dàng hơn để giải quyết vấn đề bị bỏ rơi nếu bạn giải quyết chúng trước khi bạn đã được bên ngoài nước Mỹ trong một thời gian dài của thời gian. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​với một luật sư di trú nếu bạn có kế hoạch để ở lại bên ngoài Hoa Kỳ trong một thời gian dài của thời gian. Bạn cũng nên tham khảo với một luật sư di trú nếu hoàn cảnh của bạn thay đổi trong một chuyến đi ra nước ngoài và bạn thấy mình trong một tình huống mà bạn sẽ có bên ngoài của Hoa Kỳ trong một thời gian dài của thời gian. Bất kỳ sự chậm trễ trong việc giải quyết những vấn đề này có thể dẫn đến sự mất mát của tình trạng thường trú của bạn.

Bạn có thể mất thẻ xanh của bạn nếu bạn đang phải đối mặt với loại bỏ hoặc bị trục xuất thủ tục tố tụng


Loại bỏ hoặc bị trục xuất. Bạn có thể mất thẻ xanh của bạn nếu bạn đang phải đối mặt với loại bỏ hoặc bị trục xuất thủ tục tố tụng tại tòa án di trú. Bạn phải tuân theo thủ tục trục miễn là bạn là một thường trú nhân hợp pháp. Một khi bạn trở thành một thuộc Hoa Kỳ. công dân bạn không còn phụ thuộc vào thủ tục trục. Bởi vì thủ tục loại bỏ có thể dẫn đến sự mất mát của tình trạng thường trú nhân của bạn, bạn nên tham khảo với một luật sư di trú ngay sau khi bạn biết rằng bạn phải có mặt tại tòa án di trú.

Hủy bỏ điều chỉnh. Hủy bỏ điều chỉnh chỉ áp dụng cho những người có được tình trạng thường trú nhân hợp pháp của họ thông qua việc điều chỉnh quá trình trạng thái. Thông qua quá trình này, bạn có thể mất tình trạng thường trú nhân của bạn nếu bạn không đủ điều kiện cho tình trạng thường trú nhân tại thời điểm bạn nhận được thẻ xanh của bạn. Hủy bỏ chỉ có thể diễn ra trong vòng năm năm điều chỉnh của tình trạng. Nếu bạn nhận được thông báo hủy bỏ từ chính phủ bạn phải ngay lập tức liên hệ với một luật sư di trú. Bạn sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để đáp ứng với một thông báo hủy bỏ.



EmoticonEmoticon