Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Giới nhà giàu thế giới đang đổ xô định cư Úc

Tags



Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu sự giàu có New World Wealth, định cư Úc là điểm đến hàng đầu của các triệu phú. CNN dẫn báo cáo trên cho biết ước tính có khoảng 11.000 triệu phú đến Úc trong năm 2016, nhiều hơn hẳn so với số lượng chỉ 8.000 triệu phú di chuyển đến đây năm 2015. Mỹ và Anh là hai nước có truyền thống thu hút được số lượng triệu phú di cư cao nhất, song sự hấp dẫn của Úc đang tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là với công dân giàu có ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ.

Cuộc sống được đánh giá cao khi định cư Úc

New World Wealth cho hay triệu phú muốn định cư thích cuộc sống có đầy ánh nắng của Úc cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc khá hơn của Mỹ và Anh. Ngoài ra, nước này còn được xem là nơi an toàn để sống và nuôi dạy con cái. Về mặt địa lý, nó tách biệt hoàn toàn và cách xa với các cuộc xung đột ở Trung Đông cũng như đợt khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu.

Nước này còn được xem là nơi an toàn để sống và nuôi dạy con cái.

Các triệu phú cũng cân nhắc về khả năng kinh doanh tại đây: định cư Úc là nơi tốt để lập nền tảng cho hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ.
Dù vậy Mỹ vẫn được coi là điểm đến cuốn hút. Năm ngoái, nước này chào đón 10.000 triệu phú nước ngoài và New World Wealth dự kiến nhu cầu năm nay vẫn ở mức cao. “Chúng tôi không nghĩ rằng chính quyền lãnh đạo ở Mỹ sẽ tạo ra tác động lớn. Chúng tôi dự kiến sẽ có dòng chảy lớn của các cá nhân có tài sản ròng cao vào Mỹ năm 2017”, nhà nghiên cứu đứng đầu New World Wealth Andrew Amoils nói.

Định cư Úc là nơi tốt để lập nền tảng cho hoạt động kinh doanh

Canada ghi nhận mức tăng đột biến của các triệu phú nhập cư. 8.000 người sang nước này, trong đó người Trung Quốc thích đến Vancouver trong khi người châu Âu chủ yếu đến Toronto và Montreal.
Ngược lại, Pháp đang “chảy máu triệu phú”. Hơn 12.000 triệu phú rời Pháp năm ngoái. Tổng cộng từ năm 2000, có hơn 60.000 cá nhân giàu có rời nước này. Báo cáo của New World Wealth cho rằng căng thẳng tôn giáo là một trong những lý do khiến triệu phú “khăn gói ra đi”. Các điểm đến phổ biến của họ là Anh, Canada, Úc, Mỹ và Israel.

Thêm vào đó, nền kinh tế ì ạch cùng các cuộc tấn công khủng bố gần đây cũng góp phần vào đợt di cư của người giàu Pháp. Nhìn chung, vấn đề tội phạm, thuế và tài chính là một vài yếu tố thúc đẩy triệu phú di dân. Việc triệu phú tăng di cư là đáng lo ngại vì những người này thường “đem theo số tiền lớn, tác động tiêu cực lên nội tệ, thị trường chứng khoán trong nước và thị trường bất động sản trong nước”.
Báo cáo hằng năm của New World Wealth thực hiện dựa trên số liệu thống kê tài sản, dữ liệu tài sản, thông tin thị thực đầu tư, các cuộc phỏng vấn với giới chuyên gia di cư, nền tảng quốc tịch thứ nhì, giới quản lý tài sản và các hãng bất động sản. Chương trình thị thực đầu tư định cư Úc đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến, đặc biệt với giới triệu phú ở Trung Đông và châu Á.

Theo CNBC, Andrew Amoils - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của New World Wealth chuyên phân tích tài sản - dự báo triệu phú sẽ rời khỏi Pháp, Đức và Bỉ với “số lượng lớn” trong thời gian tới để đến Úc và Israel, hai trong số các điểm đến phổ biến của họ.

Theo báo cáo mới nhất được New World Wealth công bố, Paris (Pháp), Rome (Ý), Athens (Hy Lạp) là ba thành phố châu Âu có số triệu phú rời đi đông nhất trong năm 2015. Có đến 6% dân số triệu phú ở thủ đô nước Pháp, tương đương 7.000 người, rời khỏi nơi này.

Chương trình thị thực đầu tư định cư Úc đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến


Việc các triệu phú di cư có thể cung cấp chỉ báo về xu hướng sắp tới của phần còn lại của dân số, vì những người giàu thường di chuyển về mặt địa lý nhiều hơn những người khác. Nhiều triệu phú rời khỏi đất nước cũng đồng nghĩa với việc nguồn thu thuế của các chính phủ bị ảnh hưởng và có thể kết hợp với sự suy giảm việc làm, ảnh hưởng đến giá cả bất động sản và thị trường tài chính. 

Top các thành phố có nhiều triệu phú ra đi nhất là: Paris: 7.000 người, Rome: 5.000 người, Chicago (Mỹ): 3.000 người, Athens: 2.000 người. “Nước Pháp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi căng thẳng tôn giáo gia tăng, đặc biệt là ở các khu vực đô thị. Chúng tôi cho rằng chuyện triệu phú di cư khỏi Pháp sẽ đi lên trong thập niên tiếp theo khi căng thẳng leo thang”, ông Amoils nhận định.

Định cư Úc vì chạy trốn khủng bố

Số dân theo đạo Hồi ở Paris đã được chú ý đặc biệt sau cuộc tấn công khủng bố vào tháng 1 và tháng 11.2015, và cuộc tấn công mới đây ở gần thủ đô Brussels (Bỉ) trong tháng này.Pháp và Đức là hai nước có số dân Hồi giáo đông nhất trong số các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) với khoảng 4,7 triệu người sống ở mỗi nước, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew. Ngoài ra, Pháp còn là nơi có dân số Do Thái lớn nhất châu Âu với 310.000 người. Người Do Thái chủ yếu tập trung ở Paris.

Khoảng 80% số triệu phú chuyển đến định cư Úc năm ngoái đến từ châu Âu. Tel Aviv  - thủ đô tài chính kiêm thành phố đông dân thứ nhì của Israel - chào đón 2.000 triệu phú di cư đến trong năm ngoái. Bên cạnh Tel Aviv, thành phố Sydney (Úc) có 4.000 triệu phú nhập cư, Melbourne (Úc) chào đón 3.000 người, Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), San Francisco (Mỹ) và Vancouver (Canada) mỗi nơi đón thêm 2..000 triệu phú.

Khoảng 80% số triệu phú chuyển đến định cư Úc năm ngoái 


Định cư Úc hấp dẫn trong mắt triệu phú vì sự an toàn, hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe tốt, dân số ít và khí hậu dễ chịu, ông Amoils cho hay. Nền kinh tế khỏe mạnh với sức tăng trưởng dự báo trung bình 2,6% mỗi năm từ năm 2016 đến năm 2020 cũng là một điểm mạnh của nước Úc.

Dòng người định cư Úc đẩy giá bất động sản ở Sydney tăng 14,8% trong năm 2015, ở Melbourne tăng 11,9% năm qua, theo hãng bất động sản sang trọng Knight Frank. Ngược lại, giá nhà ở Paris hạ 2,1% trong năm 2015.



EmoticonEmoticon