Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tìm kiếm việc làm sau khi định cư Mỹ

Tags


Nếu nhìn một cách tổng thể, chuyện tìm việc của người định cư Mỹ cũng không khác gì so với những đối tượng khác. Tuy nhiên, sẽ có không ít khó khăn mà bạn phải vượt qua nếu muốn được tuyển dụng trên đất Mỹ. Thách thức đầu tiên đến từ ngôn ngữ.
Nếu nói tiếng Anh không trôi chảy, bạn sẽ rất khó tìm được việc làm ưng ý. Và mặc dù không biết tiếng Anh, những người định cư Mỹ vẫn có thể tìm được một công việc chân tay với thu nhập thấp. Bạn có thể tham khảo chương trình lao động EB-3 dành cho người định cư Mỹ. Nhưng nếu muốn một công việc tốt hơn, bạn chắc chắn phải sử dụng tốt ngôn ngữ của người bản xứ. Có rất nhiều khóa học tiếng Anh cho dành cho người định cư Mỹ và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ngay trong khu vực sinh sống của mình.

Bên cạnh đó, người định cư Mỹ cũng vấp phải một thách thức lớn, đó là chứng minh trình độ và kinh nghiệm theo yêu cầu công việc. Ngay cả việc chứng minh bằng cấp và khả năng hiện cótương đương với các tiêu chuẩn của Mỹ cũng là việc không đơn giản. Để giải quyết vấn đề này, đa số các thành phố đều có trung tâm hỗ trợ việc làm cho người nhập cư để giúp họ “quy đổi” các bằng cấp liên quan theo chuẩn Mỹ.
Một khi bạn có thể nói được Tiếng Anh và chứng minh bản thân sở hữu trình độ, kỹ năng cần thiết thì việc tiếp theo là phải tìm được những nơi đang tuyển dụng. Lúc này, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn. Bạn sẽ phải theo dõi các quảng cáo tuyển dụng và hỏi han những mối quan hệ xung quanh để biết đơn vị nào đang cần nhân sự. Khi tìm thấy công việc phù hợp với bằng cấp của mình, bạn phảigửi hồ sơ đi ngay.
Tất nhiên, để có được công việc ưng ý, bạn không chỉ cần một hồ sơ xin việc tốt mà còn cả nhữngmẫu đơn xin việc đúng chuẩn. Trung tâm hỗ trợ việc làm ở các thành phố sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc, thư xin việc và tìm địa chỉ của nhà tuyển dụng. Liên hệ với các trung tâm này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xin việc, nhất là khi bạn vừa mới đến và chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường tuyển dụng ở đây.
Dưới đây là một số kênh thông tin hữu ích với người định cư Mỹ đang tìm việc làm.
Sở Lao động Mỹ (DOL)
Sở lao động Mỹ (DOL) là cơ quan liên bang chịu trách nhiệm giúp đỡ người lao động, người đang tìm việc và người đã nghỉ hưu. Website của cơ quan này có tất cả các thông tin tuyển dụng cho đối tượngsinh viên, người lao động, người sử dụng lao động và các tổ chức khác. Một số thông tin trên trang web có hỗ trợ cả tiếng Tây Ban Nha.
Kênh thông tin tuyển dụng trực tuyến
Mạng lưới Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ cung cấp một cổng thông tin cho các chương trình tuyển dụng quan trọng của liên bang cũng như địa phương nhằm hỗ trợ người tìm việc tiếp cận với cácchương trình đào tạo, tăng cường các kỹ năng trong những lĩnh vực đang phát triển.
Dịch vụ hỗ trợ việc làm ở khu vực và địa phương
One-Stop Career Centers (Trung tâm hỗ trợ việc làm một cửa) nay được gọi là American Job Center (Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ) chính là một trong những dịch vụ hỗ trợ việc làm phổ biến hiện hay.
Dịch vụ này hỗ trợ trọn gói cho các đối tượng tìm việc,bao gồm chuẩn bị hồ sơ, tìm việc làm cũng nhưcác khóa huấn luyện, đào tạo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ của Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ gần



EmoticonEmoticon