Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tin tức định cư Canada 2017

Tags


Chính phủ Canada đã công bố kế hoạch tăng số lượng người nhập cư vào quốc gia này trong năm 2017, và đây là một tin tức tốt dành cho công dân quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để nhập cư vào Canada thông qua một trong những chương trình bảo lãnh gia đình và kinh tế.

Chương Trình Đề Cử Tình Bang (Provincial Nominee Program - PNP)
Sẽ có khoảng 51.000 (có khả năng tăng lên đến 54.000) thường trú nhân mới di trú đến Canada thông qua các Chương Trình Đề Cử Tỉnh Bang (PNP). Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ sẽ có những stream PNP 'cơ bản', cũng như 'tăng cường' các chương trình phù hợp với hệ thống Express Entry.
Chương trình PNP cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ đề cử cá nhân, những người muốn nhập cư vào Canada và những người quan tâm đến việc định cư tại một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ cụ thể. Trong vài năm qua, các chương trình này đã trở nên đa dạng hơn và ngày càng linh động trong cách tiếp cận và đưa người nhập cư mới đến các tỉnh bang này.
Hơn thế nữa ở phía đông tỉnh bang Ontario năm 2016 dường như là một năm bận rộn và tỉnh đã tạm thời dừng một số stream PNP phổ biến. Điều đó cho thấy rằng, trong năm tới sẽ có nhiều hơn các hoạt động PNP từ tỉnh đông dân nhất của Canada. Các chương trình PNP ở những tỉnh  bang dọc theo bờ biển phía đông vẫn tiếp tục hoạt động nhằm thu hút các cá nhân có lý lịch và các ngành nghề khác nhau.
Ngoài các hạng mục phổ biến, Chương trình the Atlantic Immigration Pilot là một sáng kiến mới giữa chính phủ liên bang và các tỉnh miền Đông sẽ được đưa ra một cách nghiêm túc vào năm 2017, mang đến hơn 2.000 người mới đến vùng phía đông Canada thông qua chương trình này.
Có một vài điều đáng chú ý về các chương trình PNP trong năm 2017: Đầu tiên, các cá nhân có thể không đủ điều kiện để vào pool Express Entry (ví dụ như trình độ ngôn ngữ bị hạn chế) có thể sẽ đủ điều kiện để nhập cư vào Canada thông qua một PNP. Thứ hai, và trái với nhiều quan điểm phổ biến, một số loại PNP không yêu cầu cá nhân có mối quan hệ với tỉnh trước, và một số loại PNP không yêu cầu cá nhân để có một lời mời làm việc (job offer).
Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội xin thẻ thường trú nhân Canada thông qua các chương trình PNP. Đồng thời chương trình cũng dành cho những doanh nhân đang tìm kiếm cơ hội định cư Canada.
Chương Trình Nhập Cư Tại Tỉnh Bang Quebec
Với một hệ thống di trú mới dự kiến sẽ được ra mắt với một số điểm được hạ xuống trong tương lai, năm 2017 có thể là một năm thú vị cho Chương Trình Nhập Cư Kinh Tế Của Tỉnh Bang Quebec. Quebec có một thỏa thuận nhập cư riêng biệt với chính phủ Canada để chào đón công nhân lành nghề, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, cũng như các cá nhân có kinh nghiệm làm việc hoặc học tập tại các khu vực của tỉnh.
Mục tiêu của tỉnh bang Quebec dự kiến sẽ có thể tăng lên 31.200 người nhập cư mới thông qua Chương Trình Kinh Tế Của Quebec (Quebec’s Economic Program).
Chương trình Family Class Sponsorship
Các chương trình bảo lãnh diện gia đình được ưu tiên nhiều hơn trong một số trường hợp khác. Điều này bao gồm việc tăng số lượng người nhập cư  diện bảo lãnh nhằm giảm thời gian xử lý và loại bỏ việc cung cấp thẻ thường trú có điều kiện về bảo lãnh diện vợ chồng.
Mục tiêu trong năm 2017 của chính phủ Canada là 84.000 người nhập cư diện bảo lãnh thông qua các chương trình Family Class Sponsorship, trong đó có 64.000 cặp vợ chồng, trẻ em, cũng như 20.000 cha mẹ và ông bà. Chính phủ cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ về việc giảm thời gian xử lý bảo lãnh gia đình: các số liệu mới nhất cho thấy rằng sẽ giảm thời gian xử lý là 15%.



EmoticonEmoticon