Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tổng hợp các loại visa định cư Úc diện vợ chồng

Tags


3 loại visa định cư Úc diện vợ chồng
- Visa 300: dành cho định cư úc diện đính hôn/sắp kết hôn (tạm trú 9 tháng).
- Visa 309/100: dành cho định cư Úc diện kết hôn (ngoài nước Úc).
- Visa 820/801: dành cho định cư Úc diện kết hôn (trong nước Úc).

Visa 300
Visa 300 là diện visa dành cho các cặp vợ/chồng sắp cưới. Visa 300 chỉ cho phép vợ/chồng của công dân ÚC, thường trú nhân ÚC, công dân New Zealand ở lại ÚC trong thời gian 9 tháng để làm đám cưới với người bảo lãnh, được Làm việc, học tập, sinh sống tại Úc và có thể xin hưởng bảo hiểm sức khỏe Medicare.
Tuy nhiên visa 300 chỉ là visa tạm thời (visa đính hôn), sau khi kết thúc bạn muốn ở lại định cư ÚC thì cần phải được sự bảo lãnh của vợ/chồng có quốc tịch úc, thường trú nhân úc hay công dân Newzealand.
Còn Visa diện kết hôn là visa cho phép người vợ/chồng (chính thức hoặc sống chung không có hôn thú) của công dân, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand được bảo lãnh đến Úc để sinh sống cùng. Có 2 loại visa định cư Úc diện kết hôn là bên trong Úc (820/801) và bên ngoài Úc (309/100).
Visa 820/801
Đây là loại visa định cư Úc diện kết hôn theo quá trình 2 giai đoạn, bạn phải nộp đơn khi ở bên trong nước Úc.
-  Giai đoạn 1 (Visa 820): Visa tạm trú cho phép bạn định cư tại Úc để sinh sống cùng vị hôn thê. Thời hạn visa này là 2 năm.
-  Giai đoạn 2 (Visa 801): Sau thời gian 2 năm, nếu cuộc hôn nhân vẫn duy trì, bạn có thể nộp đơn xin visa 801 (thường trú vĩnh viễn) tại Úc với vợ/chồng của bạn.
 Lưu ý: Nếu nộp đơn xin visa 820, bạn phải có mặt ở Úc khi nộp đơn và trong khi chờ hồ sơ được quyết định.

Visa 309/100
Visa 309/100 cũng là loại visa định cư Úc diện kết hôn theo quá trình 2 giai đoạn, bạn phải nộp đơn khi ở bên ngoài nước Úc, một khi visa được cấp bạn có thể nhập cảnh vào Úc và sinh sống với vợ/chồng trong thời gian chờ hồ sơ xin thường trú vĩnh viễn tại Úc.
– Sau thời gian 2 năm, nếu cuộc hôn nhân vẫn duy trì bạn có thể nộp đơn xin visa 100 thường trú vĩnh viễn tại Úc với vợ/chồng.
Lưu ý: Nếu nộp đơn xin visa 309, bạn phải ở bên ngoài Úc khi nộp đơn và trong khi chờ hồ sơ được quyết định. Còn visa 100 bạn có thể nộp cả khi ở trong hoặc ở ngoài nước Úc.
Quyền lợi của visa định cư Úc diện vợ chồng
Khi sở hữu visa định cư theo dạng vợ chồng, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như một công dân ÚC thực thụ như: Làm việc, học tập, sinh sống tại Úc và được hưởng chính sách bảo hiểm sức khỏe Medicare. Nhưng vẫn phải đảm bảo điều kiện:
– Tạm trú ở Úc cùng với vợ/chồng trong thời gian 2 năm.
– Sau thời gian 2 năm, nếu mối quan hệ vợ/chồng vẫn còn duy trì thì visa tự động chuyển sang thường trú mà không cần phải nộp thêm hồ sơ.
Các trường hợp đặc biệt
Đối với các trường hợp đặc biệt thì chính phủ ÚC sẽ có các chính sách cụ thể cho từng trường hợp.
-  Sống chung nhưng không hôn thú: Nếu bạn nộp đơn xin visa định cư Úc diện sống chung không có hôn thú, bạn buộc phải chứng minh mối quan hệ này đã kéo dài ít nhất là 12 tháng trước khi nộp đơn.
-  Nếu trường hợp vợ/chồng- người bảo lãnh cho bạn đã kết hôn với người nước ngoài trước đó và đã li dị sau đó tiếp tục kết hôn với bạn. Trường hợp này, bạn sẽ chưa được bảo lãnh ngay mà phải chờ ít nhất là 5 năm sau kể từ ngày người vợ/chồng trước được bảo lãnh đến ÚC.



EmoticonEmoticon