Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm chia sẻ khi du học định cư Mỹ

Tags


Kinh nghiệm chia sẻ khi du học từ nhiều người là một điều mà các bạn sinh viên chuẩn bị lên đường du học định cư mỹ cần có. Đó là những cú ” vấp ngã ” của người đi trước nhưng lại là tài liệu quý giá cho người đi sau. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những điều mà bạn cần biết trước khi sang mỹ. Trước khi đi du học, các bạn học sinh/ sinh viên đều phải chuẩn bị mọi thứ từ vật chất đến tinh thần để có một chuyến du học tốt nhất. Đặt chân đến một đất nước xa lạ, các bạn có thể có những trải nghiệm đáng mong chờ và nhiều kỉ niệm thú vị. Có không ít sinh viên quốc tế cảm thấy lo lắng về cuộc sống tự lập trước mắt và làm thế nào để vượt qua khó khăn đó. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về nó.

Bạn không cần nhiều vali khi du học định cư Mỹ

Nước Mỹ rộng lớn với 50 tiểu bang và có khí hậu, thực phẩm, các hoạt động văn hóa độc đáo. Mỹ có một cái gì đó dành cho tất cả mọi người. Du học định cư Mỹ, bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ và quan trọng nhất cần kinh nghiệm được chia sẻ của nhiều người để tìm hiểu trước lối sống ở đây. Hãy tìm hiểu trước thông tin về đất nước bạn sẽ đến trước khi nhập học. Bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và lúng túng khi nói chuyện với những người bạn nước ngoài mới của mình.

Các bạn sinh viên chuẩn bị lên đường du học định cư mỹ cần có.

Nắm được càng nhiều càng tốt về ngôn ngữ, đời sống, văn hóa bản xứ. Đừng chỉ dừng lại ở các thông tin cơ bản mà bạn có thể tìm thấy trong bất kỳ quyển sách hướng dẫn du lịch nào. Bạn đang đi du học mà! Hãy mở rộng tối đa nguồn thông tin bằng mọi khả năng của bạn: những mối quan hệ bắc cầu giữa những người bạn du học, những trang web của thành phố hay blog của những người bản xứ…
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến trang web của Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại hay Hội sinh Việt Nam để xin thông tin, kinh nghiệm từ những đàn anh đi trước.

Tâm lý khi đi du học của nhiều bạn là sẽ lo lắng không có những thứ mình cần hằng ngày ở đất nước xa lạ như Mỹ. Điều đó là hiển nhiên thôi vì Mỹ khác xa Việt nam về văn hóa, khí hậu, ẩm thực,… Tuy nhiên, bạn chuẩn bị thật nhiều chỉ tốn kém tiền cho phần hành lý thêm của bạn và qua đó bạn sẽ không dùng hết những gì mình đã mang lại tốn thêm phí để gởi về nước. Đó là kinh nghiệm của nhiều bạn du học sinh. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học, bạn hãy đóng gói cẩn thận những vật dụng thật sự cần thiết. Đến Mỹ, có lẽ bạn sẽ thích mua những thứ khác với đồ ở Việt Nam của mình.Hy vọng cho điều tốt nhất nhưng bạn nên lập kế hoạch cho tình huống xấu nhất

Khi chuẩn bị đi du học định cư Mỹ, tốt nhất bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra (chỉ có thể xảy ra). Nghe có vẻ tiêu cực, nhưng theo cách đó, khi bạn ra khỏi đất nước của mình và sống độc lập, bạn sẽ có một mạng lưới an toàn của kế hoạch đã định sẵn trước khi bạn rời đi. Bạn hãy làm 2 bản sao của tất cả thông tin về Visa. Hãy biên nhận cho máy tính xách tay trong trường hợp không hay xảy ra.

Khi chuẩn bị đi du học định cư Mỹ, tốt nhất bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra


‘Bless your heart’ không phải là một lời khen

Khi bạn đến Nam Carolina, bạn sẽ có thể nghe người ta nói ‘Bless your heart’ và bạn sẽ nghĩ rằng nó là một lời của sự thân mật. Nhưng thật ra nó có ý nghĩa hoàn toàn khác, giống như: ‘No offense, but you’re pretty stupid.’Người Mỹ thích lái xe hơn những gì bạn có thể tưởng tượng

Ở Mỹ, mọi người thường lái xe khi ra khỏi nhà nhất là ở Columbia. Nơi này, nếu đã đủ tuổi mà không có giấy phép lái xe là một điều cực kỳ lạ với các quy định của Mỹ.Đó là những điều tuy nhỏ nhưng không thể thiếu khi bạn đặt chân đến nước Mỹ. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng về những rắc rối xảy ra. Bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với nước Mỹ rộng lớn này. Đó là một điều mà bất cứ đu học sinh du học định cư Mỹ nào cũng làm được. Hãy tự tin rằng bạn cũng có thể làm được như thế vì bạn hoàn toàn có khả năng.

Hãy tự tin rằng bạn cũng có thể làm được như thế vì bạn hoàn toàn có khả năng.


Ngoại Ngữ – Hành trang cần thiết nhất khi đi du học định cư Mỹ 

Bất đồng ngôn ngữ vẫn là một trong những khó khăn lớn nhất mà sinh viên gặp phải khi đi du học, kể cả đối với những bạn có nền tảng ngoại ngữ tốt… Sự chuẩn bị chu đáo về kỹ năng và tâm lý là yếu tố quan trọng để bạn vượt qua rào cản này.

Ngoài việc tự học ở nhà, bạn nên tìm đến các trung tâm có giáo viên bản ngữ để có thời gian, cơ hội được giao lưu, tiếp xúc với họ và tránh không bị “shock” ngôn ngữ khi vừa qua nước ngoài. Bên cạnh các bạn có điều kiện tài chính tốt lựa chọn các Đại học thuộc hàng “TOP” thì cũng có rất nhiều sinh viên có điều kiện tài chính trung bình. Những sinh viên này vẫn hoàn toàn có cơ hội du học Mỹ nếu các bạn lựa chọn cho mình được chuyên ngành và trường đại học phù hợp với mức chi phí mà bạn có thể bỏ ra Đây cũng là một biện pháp giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thay vì học 4 năm đại học tại Mỹ, sinh viên có thể lựa chọn học chương trình cao đẳng 2 năm của các trường đại học Mỹ tại Việt Nam, sau đó mới chuyển tiếp lên học tiếp đại học 2 năm còn lại nếu muốn định cư  Mỹ.

Chuyển tiếp lên học tiếp đại học 2 năm còn lại nếu muốn định cư  Mỹ.


Chương trình THỰC TẬP VÀ  ĐÀO TẠO CÓ TRẢ LƯƠNG du học định cư Mỹ là một trong những cơ hội tuyệt vời cho sinh viên làm việc, học hỏi và khám phá nước Mỹ. Các bạn sinh viên tham dự chương trình sẽ có cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống, chia sẻ tiếp thu nền văn minh Mỹ, tạo điều kiện cho các bạn giao tiếp kết bạn với người bản xứ và các bạn bè quốc tế khác




EmoticonEmoticon