Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

EB5 vẫn được nhiều gia đình lựa chọn vì sự nhanh chóng trong thời gian xét duyệt

Tags


Hiện nay, định cư Mỹ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình so với các chương trình định cư khác trên thế giới. Trong vài năm trở lại đây, ngoài những kênh định cư Mỹ truyền thống, chương trình EB5 được nhiều gia đình lựa chọn hơn cả vì sự nhanh chóng trong thời gian xét duyệt và tỷ lệ thành công cao.Tuy nhiên, hiện có nhiều nhà đầu tư ái ngại về đề xuất của Bộ An ninh nội địa Mỹ (Department of Homeland Security - DHS), tăng mức đầu tư tối thiểu của EB5

Đó là vào vùng khuyến khích phát triển từ 500.000 USD lên 1,35 triệu USD, ngoài vùng khuyến khích phát triển từ một triệu USD lên 1,8 triệu USD. Động thái này sẽ mang đến những cơ hội và thách thức khác nhau cho các hồ sơ định cư Mỹ nếu đề xuất được thông qua. Đề xuất tăng mức đầu tư khi định cư tại Mỹ theo diện EB5 có thể tạo áp lực tài chính cho những ai có ý định tham gia chương trình này.

Các nhà đầu tư EB5  sẽ gặp những thách thức và cơ hội

Việc tăng mức đầu tư sẽ gây ảnh hưởng đến ngân sách tài chính cần chuẩn bị để tham gia chương trình. Nhiều nhà đầu tư không riêng gì tại Việt Nam mà trên toàn thế giới sẽ không đáp ứng được khả năng tài chính hoặc gặp khó khăn trong chứng minh nguồn tiền.

Nhưng nhìn ở khía cạnh khác, việc tăng mức đầu tư này là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo tiêu chí đề ra của EB-5 là tạo công việc cho người dân bản xứ Mỹ và phát triển kinh tế địa phương. Hơn nữa, những thay đổi và cải tiến đồng bộ kèm theo trong chương trình sẽ giúp giám sát kỹ hơn chất lượng của các dự án EB5, nhằm đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Đề xuất tăng mức đầu tư khi định cư tại Mỹ theo diện EB5 có thể tạo áp lực tài chính

Dưới góc nhìn của các chuyên gia di trú, việc tăng mức đầu tư EB5 là điều tất yếu khi chương trình đã phát triển trong hơn 26 năm mà vẫn giữ nguyên con số đầu tư tối thiểu ban đầu. So với các chương trình định cư Australia và định cư Canada mà NVS song song giới thiệu, mức đầu tư của các chương trình này đã được điều chỉnh gia tăng rất nhiều lần.

Australia với mức đầu tư cao như 1,5 triệu AUD, 5 triệu AUD và 15 triệu AUD hay mức đầu tư 800.000 CAN với chương trình Canada và dự định sẽ tăng thêm. Do đó, chương trình EB5 với mức đầu tư mới vẫn phù hợp để lựa chọn. Tất nhiên, nếu nhà đầu tư nào nhanh chóng xúc tiến và nộp hồ sơ kịp vào chương trình ở mức đầu tư 500.000 USD hiện tại trước khi có thay đổi sẽ là lợi thế lớn.

Điều quan trọng các nhà đầu tư EB5 cần lưu ý là chứng minh nguồn tiền

Có hai điều quan trọng các nhà đầu tư EB5 cần lưu ý là chứng minh nguồn tiền và lựa chọn dự án đầu tư.Hồ sơ chứng minh nguồn tiền sẽ phải được thực hiện cẩn trọng ở các khâu. Trong phần này, nhiều nhà đầu tư chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chứng minh nguồn tiền ban đầu, hoặc nghĩ rằng những chứng từ trên 10 năm chỉ cần chứng minh qua loa là được. Những nhận định sai lệch này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của hồ sơ EB5. NVS đã gặp nhiều trường hợp nhà đầu tư có khả năng tài chính rất tốt nhưng gặp khó khăn do thiếu giấy tờ thể hiện thu nhập đầu vào để hình thành tài sản hoặc doanh nghiệp đáp ứng theo yêu cầu, điều kiện di trú.

Ngoài việc hội đủ điều kiện tham gia EB5, lựa chọn dự án uy tín để bảo đảm việc chuyển đổi thẻ xanh vĩnh viễn và khả thi trong việc hoàn vốn cũng là điều quan trọng không kém. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành di trú, cùng đội ngũ luật sư uy tín hàng đầu trong chương trình EB5, NVS đã tư vấn cho nhiều gia đình thành công và ổn định cuộc sống tại Mỹ. Khách hàng đánh giá cao NVS vì sự tư vấn tận tâm các thông tin liên quan về hồ sơ và giới thiệu những dự án EB5 chất lượng.NVS được khách hàng đánh giá cao vì sự tư vấn tận tâm, minh bạch và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm.

Ngoài việc hội đủ điều kiện tham gia EB5, lựa chọn dự án uy tín để bảo đảm 

Các tiêu chuẩn của một dự án EB5 tốt

Một dự án hứa hẹn sinh lời cao, lãi suất hấp dẫn chưa hẳn tốt, trong đó có một số tiêu chí chọn lựa mà nhà đầutư EB5 cần lưu ý. Đầu tiên là đội ngũ thực hiện dự án giàu kinh nghiệm, uy tín và từng có tỷ lệ thành công cao khi triển khai EB5. Thứ hai, dự án đã được Sở Di trú Mỹ phê duyệt đơn I-924 hoặc đơn I-526 để đảm bảo an toàn pháp lý.

Lãi suất hấp dẫn chưa hẳn tốt, trong đó có một số tiêu chí chọn lựa mà nhà đầu tư EB5 cần lưu ý.

Thứ ba, cấu trúc tài chính minh bạch và chính sách hoàn tiền khả thi. Thứ tư, dự án có sự tham gia hoặc được hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ. Cuối cùng, dự án đã được triển khai xây dựng và tạo ra công việc. Một khi đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ dự án để "chọn mặt gửi vàng", các nhà đầu tư sẽ cảm thấy thực sự yên tâm để đầu tư.


Nhằm giúp các nhà đầu tư có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình di trú Mỹ trong thời điểm hiện tại và các thông tin khách quan về chương trình EB5. NVS phối hợp với Tập đoàn Related - Tập đoàn bất động sản hàng đầu Mỹ tổ chức hội thảo "Nắm bắt cơ hội định cư Mỹ thành công với dự án Manhattan Tower, New York". Hội thảo là cơ hội để nhà đầu tư tiếp xúc, giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp với đội ngũ chuyên gia EB5 giàu kinh nghiệm.

This Is The Newest Post


EmoticonEmoticon