Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Visa định cư Úc diện hôn nhân

Tags

Visa 309 định cư Úc diện hôn nhân và đoàn tụ gia đình, đương đơn có thể tới Úc sinh sống với thời hạn 9 tháng dựa trên mối quan hệ kết hôn với vợ hoặc chồng chưa cưới.
Visa 309 không cấp quyền sinh sống vĩnh viễn tại Úc cho đương đơn. Visa này chỉ được coi như bước đệm để đương đơn tạm thời sinh hoạt tại Úc. Nếu muốn sống lâu dài tại Úc, đương đơn phải xin một loại Visa vĩnh viễn khác và đáp ứng đủ điều kiện của Visa đó.
Lợi ích khi sở hữu visa 309
- Có thể làm việc tại Úc.
- Có thể xin visa cho người phối ngẫu tại Úc sau khi quý vị kết hôn với vợ hoặc chồng chưa cưới.
- Có thể học tập, nhưng không nhận được trợ cấp của chính phủ.
- Có thể hưởng chế độ hỗ trợ chăm sóc bệnh viện và chi phí của Úc.
- Có thể rời khỏi và quay lại Úc bao nhiêu lần tùy ý trước khi visa 309 hết hạn.
Làm thế nào để xin visa 309
- Việc kết hôn của quý vị phải hợp pháp theo luật Úc. Nếu quý vị kết hôn tại một đất nước khác không phải Úc và hôn nhân có hiệu lực tại đất nước đó, thì nhìn chung sẽ được công nhận là có hiệu lực theo luật pháp Úc.
- Có một số trường hợp ngoại lệ không được chấp nhận ở Úc như là kết hôn cùng giới tính, chưa đến tuổi hoặc lấy nhiều vợ. Các cặp đôi cùng giới tính đủ điều kiện xin Visa 309 này, tuy nhiên họ sẽ được công nhận là có mối quan hệ không chính thức.
- Các bằng chứng cho mối quan hệ hôn nhân trung thực.
+ Tờ tường trình do đương đơn và người bảo lãnh viết cho biết chi tiết quá trình mối quan hệ của mình.
+ Bằng chứng liên lạc giữa đương đơn và người bảo lãnh (ví dụ: thư từ, hóa đơn điện thoại, thư điện tử, được xếp theo thứ tự ngày tháng năm).
+ Ảnh chụp trong khoảng thời gian ở bên nhau và trong những sự kiện quan trọng như lễ đính hôn, lễ kết hôn.
+ Bằng chứng về việc sống chung, nếu có (ví dụ: đăng ký tạm trú cho người bảo lãnh trong thời gian ở Việt Nam).
+ Bằng chứng cam kết tài chính chung, nếu có.
Tuy nhiên với nhu cầu cấp thiết, để lách luật, nhiều trường hợp sử dụng chiêu bài kết hôn giả. Việc kết hôn giả đẻ xin visa 309 này có thể đưa một người đến với Úc theo con đường được coi là tạm thời hợp pháp.
Hậu quả của việc kết hôn giả - xin visa 309 trái luật
Kết hôn giả để tìm kiếm một “tấm vé” ở lại Úc là nhu cầu có thực trong cộng đồng người Việt. Thế nhưng người trong cuộc cũng đứng trước nguy cơ bị bác hồ sơ visa 309, hay trục xuất về nước, một khi Bộ di trú phát hiện ra các hành vi lừa đảo này.
“Kết hôn giả” là từ để nói về một cuộc hôn nhân theo hợp đồng, thỏa thuận ngầm phi pháp không vì lý do xây dựng gia đình trên cơ sở tình yêu. Thay vào đó, cuộc hôn nhân này thường được dàn xếp để đáp ứng cho mục tiêu cá nhân như tiền bạc hay định cư.
Vấn nạn này không phải là mới tại Úc, thế nhưng nó chỉ thực sự đáng báo động khi giá cả của hợp đồng hôn nhân ngày một tăng và chính phủ Úc phải tìm cách ngăn chặn những cuộc hôn nhân phi pháp này.
Thêm nữa, mỗi năm có hàng trăm trường hợp người Việt nhập cư bằng con đường kết hôn với công dân Úc bị trục xuất về nước vì không vượt qua được những cuộc trắc nghiệm về cuộc sống riêng tư. Nhưng đây vẫn là con đường được không ít người lựa chọn.
Những rủi ro mà cuộc kết hôn giả mang lại không hề nhỏ. Hầu hết các hợp đồng hôn nhân đều nêu ra điều kiện không có quan hệ vợ chồng thật sự, thế nhưng không ít phụ nữ bị xâm phạm tình dục hay bị “chồng hờ” bạo hành, đánh đập tàn nhẫn.



EmoticonEmoticon