Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Tăng cơ hội định cư Canada với lộ trình du học thông minh

Tags


Canada - một nền giáo dục tiên tiến mà kinh phí du học lại tương đối khá mềm, nằm trong Top 7 quốc gia có lượng du học sinh quốc tế nhiều nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Canada luôn mở rộng nhiều chính sách riêng thu hút những nhân tài khắp nơi trên toàn cầu đến đây học tập, nghiên cứu và đóng góp xây dựng phát triển đất nước này.

Trong đó phải kể đến chính sách ưu tiên Visa, mang nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm thu nhập cao và đồng thời ưu ái cho sinh viên ở lại định cư Canada sau tốt nghiệp với thời gian dài hạn.

Để đảm bảo đủ nguồn lao động có chuyên môn cao nhằm duy trì ổn định nền kinh tế của mình, Canada hiện đang mở rộng cơ hội học tập và định cư cho công dân quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đối tượng ưu tiên nhất của chính sách này chính là sinh viên quốc tế - những cá nhân được giáo dục bởi chính nền giáo dục của Canada.

Hầu hết tất cả các tỉnh bang tại Canada đều đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn tại các khu vực nhằm thu hút sinh viên và học sinh đến đây du học, trong đó gồm có các chính sách như tìm kiếm cơ hội việc làm, các chính sách hoàn phí cho học sinh quốc tế, chính sách định cư theo ngành nghề và cả chương trình thực tập Co-op dành cho sinh viên quốc tế diễn ra hàng năm đã thu hút vô số sinh viên Việt Nam nhiệt tình tham gia.


Ưu ái cho sinh viên ở lại định cư Canada sau tốt nghiệp với thời gian dài hạn

Lưu ý nhóm ngành “hot” dễ định cư Canada

Trong giai đoạn hiện nay, hàng loạt ngành nghề tại Canada đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Nếu một trong những ngành nghề này cũng phù hợp với năng lực và sở thích của bạn, còn chần chờ gì nữa. Một vài gợi ý dành cho bạn về nhóm ngành dễ định cư nhé: Cơ khí, Kĩ thuật, Công nghệ thông tin, Y tá/điều dưỡng viên, kế toán/ tài chính/ thương mại, truyền thông, công tác xã hội, giáo dục, nghiên cứu khoa học,…

Rất nhiều bạn vừa tốt nghiệp THPT thường quyết tâm phải theo học các chương trình đại học. Tuy nhiên, với Canada, các chương trình đại học 4 năm không phải là sự lựa chọn hoàn hảo duy nhất.Thay vì mất một khoản chi phí lớn cho 4 năm học, bạn có thể ghi danh vào một trường cao đẳng với thời gian đào tạo 2 năm. Hàng loạt các trường cao đẳng uy tín tại Canada vẫn mang đến cho các bạn những chương trình học chất lượng, đầu vào dễ dàng mà tiết kiệm được nhiều chi phí. Hơn nữa, các bạn có thể sớm đi làm hơn cũng như được định cư nhanh chóng hơn.Đương nhiên, tùy thuộc vào hoàn cảnh và nguyện vọng của mỗi cá nhân mà mỗi bạn sẽ lựa chọn một chương trình học phù hợp nhất cho mình.

Hàng loạt ngành nghề tại Canada đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng

Ưu tiên các trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao

Để được định cư tại Canada thì trước hết bạn cần có một việc làm tốt. Muốn như vậy bạn cần được đào tạo trong một môi trường tốt. Việc chọn trường cần được xét trên nhiều yếu tố, một trong số đó, bạn cần tìm hiểu xem trường mà mình chọn có chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên không, tỷ lệ tìm được việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên như thế nào, các nhà tuyển dụng có hài lòng về chất lượng đào tạo sinh viên của trường không,

Hầu hết các trường tại Canada đều nằm ở những vị trí có nhiều thuận lợi về điều kiện sống cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Vancouver của British Columbia, Toronto của Ontario, Edmonton của Alberta, Winnipeg của Manitoba,… là những thành phố tiêu biểu nằm trong danh sách những thành phố dễ tìm kiếm việc làm dành cho sinh viên trong năm 2016.

Để được định cư Canada thì trước hết bạn cần có một việc làm tốt.

Một chính sách xét duyệt visa du học ưu tiên mới nhất dành cho sinh viên Việt Nam của Chính phủ Canada đã được cho phép áp dụng trong 18 tháng chỉ từ 3/2016 - 9/2017. Chương trình này có rất nhiều ưu điểm nổi trội như thời gian xét duyệt nhanh, hồ sơ tài chính đơn giản, cơ hội vẫn rộng mở kể cả khi sinh viên từng trượt visa của các nước khác, áp dụng cho 45 trường cao đẳng/đại học chất lượng cao hàng đầu tại Canada.

Theo thống kê, 90% du học sinh định cư Canada đều tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp trong vòng 6 tháng và được ở lại làm việc tại Canada trong vòng 3 năm. Và hơn hết, ngay trong quá trình học tập, mỗi sinh viên đều được cấp phép cho làm thêm 20h/tuần với ước tính thu nhập từ 13.000 CA$/năm.

Chính phủ Canada bảo đảm các chính sách hoàn phí cho học sinh quốc tế: Hầu hết trong hệ thống 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ của Canada, tỉnh Manitoba được xem như là tỉnh bang đi đầu với nhiều chính sách hấp dẫn trong phát triển lực lượng lao động thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư. Sinh viên quốc tế có nhiều ưu đãi hơn khi chọn Manitoba là nơi bắt đầu con đường học tập và định cư của mình. Do đó, học sinh và sinh viên Việt Nam luôn ưu tiên chọn Manitoba là nơi du học  định cư Canada lí tưởng nhất so với các tỉnh bang khác.

Việt Nam luôn ưu tiên chọn Manitoba là nơi du học  định cư Canada lí tưởng nhất 


Cụ thể là các bạn sinh viên quốc tế tốt nghiệp và làm việc tại bang Manitoba tại Canada sẽ được hoàn trả số tiền tương đương 60% học phí và có thể đạt tới mức tối đa là 25.000 CAD (khoảng 500 triệu đồng) mà sinh viên đã đóng cho trường từ Chính phủ. Theo đó, số tiền này sẽ hoàn lại dần qua các năm sống và làm việc ở Manitoba và cam kết là thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm.

Bên cạnh đó, trong thời gian du học, với các bạn sinh viên đã đi làm thêm, chính quyền sẽ bắt đầu hoàn trả học phí với mức chi trả tối đa 5% và có thể đến 5.000 CAD nhằm giúp Chính phủ rút ngắn thời gian hoàn tiền sau tốt nghiệp. Và đây là chính sách nổi bật nhất của chính quyền tỉnh bang Manitoba trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực và trọng dụng hiền tài cho quốc gia từ các bạn sinh viên quốc tế.

Luôn ưu tiên sinh viên quốc tế theo chính sách định cư Canada theo ngành nghề

Xét theo danh mục ngành nghề ưu tiên định cư NOC (National Occupational Classification) cũng như báo cáo nhân lực hàng năm của Canada, các ngành học được lựa chọn nhiều và thích hợp với sinh viên Việt Nam gồm:
- Khoa học ứng dụng, khoa học tự nhiên
- Kinh doanh, tài chính
- Y tế, chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng
- Giáo dục, luật
- Kĩ sư
- Công nghệ thông tin
Ngoài ra khi chọn ngành học sinh viên cũng nên chú ý tới việc chọn tỉnh bang, điều kiện phát triển kinh tế, ngành nghề tại những tỉnh bang này đồng thời cả chính sách định cư.

Thu hút nhân tài tham gia chương trình thực tập trả lương (Co-op) tại Canada

Chương trình thực tập Co-op là tên viết tắt của Co-operative Education Programs. Chương trình Co-op này là một trong những quá trình thực hành được xem là một môn học trong các trường ở Canada được cấp tín chỉ nằm trong tổng số tín chỉ bắt buộc phải vượt qua để đủ điều kiện để tốt nghiệp. Đây là loại chương trình vừa học vừa làm rất phổ biến ở Canada và đã thu hút vô số sinh viên quốc tế đăng ký tại các trường cao đẳng và đại học.

Có thể nói rằng mỗi một chương trình Co-op của trường Đại học tại Canada là một môn học thú vị và đặc biệt được thiết kế ra giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội được tích lũy kinh nghiệm làm việc, trang bị những kiến thức quý giá chỉ có thể học tại các doanh nghiệp trong thực tiễn và áp dụng lý thuyết đã học được từ trường vào cuộc sống. Đây còn là một trong những khóa học bắt buộc nếu sinh viên đã chọn chương trình học có kỳ thực tập Co-op, trong đó mỗi một kì thực tập đều được sắp xếp xen lẫn với các kì học lý thuyết trong trường.

Các bạn không những được tạo điều kiện dễ dàng ghi danh vào các trường đại học/cao đẳng tốt nhất của Canada, được nhanh chóng xét duyệt cấp visa mà còn được hưởng nhiều ưu ái trong quá trình xin định cư sau tốt nghiệp. Theo chương trình định cư Canada của hầu hết của các tỉnh bang tại Canada hiện nay, sinh viên quốc tế học tại đây bao nhiêu năm thì có bấy nhiêu năm được ở lại làm việc. Nghĩa là, chỉ cần tham gia một chương trình đào tạo cao đẳng 2 năm tại Canada, bạn đã có thể làm việc và xin định cư tại nước này với chi phí học tập trước đó vô cùng tiết kiệm.

Chỉ với 2 năm du học, sinh viên quốc tế đã có thể định cư tại Canada. Đây sẽ là một cơ hội lớn để bạn có thể trải nghiệm cuộc sống chất lượng tại một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới, được tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai. Vậy những yếu tố nào giúp bạn có được một lộ trình học tập thông minh nhất, nhằm tăng cơ hội định cư cho bạn sau tốt nghiệp?



EmoticonEmoticon