Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Nên đi du học hay xuất khẩu lao động định cư Canada?

Tags


Là người làm xử lý hồ sơ du học Canada nhiều năm nhận thấy rào cản lớn nhất đối với học sinh, sinh viên Việt Nam đi học tại Canada chính là Visa. Nhiều hồ sơ của gia đình thực sự tiềm năng nhưng lại không có khả năng chứng minh tài chính để chứng minh nguồn thu nhập rõ ràng đủ để bảo lãnh con em ăn học tại Canada mặc dù năng lực thực tế có. Ngoài ra, còn lý do khác nữa khiến con đường đến Canada của du học sinh Việt Nam còn gian nan đó chính là viên chức lãnh sự nghi vấn hồ sơ du học đó khả năng đi học không cao hoặc học sinh không đi học nghiêm túc, hoặc đi làm, hoặc có ý định ở lại làm việc lâu dài định cư Canada. Những rào cản này khả năng sẽ được dỡ bỏ chính thức khi  chương trình xuất khẩu lao động Canada được thực thi.

Những rào cản và thuận lợi của từng mục đích định cư Canada

Chính sách xuất khẩu lao động định cư Canada mở ra cơ hội mới cho nhân sự Việt Nam, thời gian làm, thời gian nghỉ, chế độ phúc lợi tốt... Viên chức lãnh sự sẽ khỏi lo học sinh đi làm mà không đi học, còn học sinh cũng không cần quá quan tâm được phép đi làm nhiều hay ít khi đi học ở Canada để hỗ trợ nguồn chi phí trong suốt thời gian học tập tại Canada. Điều quan trọng nhất nên đi theo cách nào:

 Có 2 con đường phù hợp với từng mục đích của từng ứng viên như sau:
Con đường du học: Cũng giống như Nhật Bản có cả chương trình thực tập sinh và chương trình du học để các ứng viên chọn lựa. Nếu các ứng viên mục đích chủ yếu đi làm để kiếm tiền thì hãy đi lao động, còn nghĩ cho tương lai nhiều hơn khi tuổi còn trẻ hãy đi du học, lợi thế lớn nhất của du học sinh không những lĩnh hội kiến thức trong môi trường quốc tế mà còn được trải nghiệm, được làm việc, tự lập khiến con người được tự tin hơn rất nhiều. Canada cũng như vậy, du học Canada luôn được đánh giá cao và độ khó khi làm hồ sơ, Nhưng nếu học sinh đi được thì cánh cửa hoàn toàn mở cho tương lai của chính học sinh cũng như gia đình.

Chính sách xuất khẩu lao động định cư Canada mở ra cơ hội mới 

Con đường lao động: Nếu như trước đây đi du học định cư Canada khó do rào cản Visa thì nay đã thay đổi. Trình độ, năng lực, khả năng đi chương trình nào chúng tôi sẽ tư vấn sắp xếp chương trình đó cho phù hợp, đúng nguyện vọng. Khi công ty đã ký hợp đồng cung cấp nhân lực với đối tác Canada được trình lên Bộ lao động, Bộ ngoại giao, Phòng thương mại Canada thì ứng viên đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Canada không gặp bất cứ khó khăn hay rào cản nào, bởi toàn bộ quy trình xét tuyển, duyệt hồ sơ đều được chúng tôi cùng đối tác Canada làm việc đúng quy trình. Khi hồ sơ ứng viên được duyệt có nghĩa là bạn sẽ được làm việc tại Canada trong thời gian không xa. Vậy để được đi làm việc tại Canada  các bạn cần trang bị những kỹ năng cần thiết nào?

Trước tiên, hãy trang bị cho mình khả năng tiếng Anh cơ bản tối thiểu. Mức độ giao tiếp trình độ A, chắc không quá khó khăn đối với các bạn chuẩn bị tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại Việt Nam, còn đang loay hoay tìm kiếm việc làm, tìm kiếm cơ hội thì xuất khẩu lao động Canada chính là cơ hội tốt nhất trước mắt tạo ra cho các bạn. Vậy nên, hãy mạnh dạn thử sức mình nhanh tay đăng ký xuất khẩu lao động Canada với chúng tôi để được sắp xếp những công việc phù hợp với năng lực, khả năng của các bạn.

Nếu như trước đây đi du học định cư Canada khó do rào cản Visa thì nay đã thay đổi.


 Lời khuyên khi đến làm việc hay du học định cư Canada

Chọn đúng chương trình: Canada là đất nước tiên tiến, đi trước chúng ta nhiều năm và có thu nhập bình quân lớn hơn rất nhiều, được học tập hoặc làm việc tại đây là điều hết sức may mắn cho những ai đã và đang theo đuổi nó. Cả đi lao động và du học đều khá khó đôi khi rất khó  để so sánh với các nước như: Thụy Sỹ, Anh, Úc, Mỹ,... thì du học Canada được đánh giá cao, một đất nước yên bình, phát triển, chế độ phúc lợi tốt cũng không dễ dàng tham gia và cánh cửa sau khi về nước hẳn được đánh giá bậc nhất không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. So sánh  2 nước ở Châu Mỹ thì định cư Canada an toàn, yên binh hơn Mỹ rất nhiều. Tuy nhiên, việc chọn sai chương trình khi tham gia (thông thường vẫn là muốn đi làm nhưng lại đi theo con đường du học) chắc chắn sẽ đem đến những hậu quả khó lường, mọi định hướng đều không được như mong muốn.

So sánh  2 nước ở Châu Mỹ thì định cư Canada an toàn, yên binh hơn Mỹ rất nhiều. 


Hạ thấp nguyện vọng: Nhiều sinh viên nghĩ sau khi sang du học có thể kiếm được nhiều tiền vừa trang trải ăn học, ở, sinh hoạt và vẫn còn để lại thu nhập để gừi về gia đình. Bằng phép nhân và hạch toán từng khoản rất cơ bản các bạn có thể thấy điều này hiện nay là không thể.

Với chương trình làm việc (nay gọi là xuất khẩu lao động), mức thu nhập để ra có thể dao động rất lớn từ  40-60tr/tháng tùy thuộc vào mức độ hào phóng của cơ quan,  xí nghiệp, chủ sử dụng lao động khi trả lương, thời gian làm thêm, chính sách từng vùng tại Canada. Tuy nhiên, không nên quá trông chờ vào những mức thu nhập, để nhẹ dạ và thoải mái tâm lý khi đi Canada lao động thì chỉ nên có nguyện vọng ở mức 30-40 triệu/tháng gửi về cho gia đình.

Chương trình du học khá phức tạp khi làm hồ sơ giấy tờ, tuy nhiên cần sự hợp tác và khéo léo giữa công ty và gia đình khi thụ lý hồ sơ và phỏng vấn xin visa định cư Canada, gia đình và sinh viên nếu hiểu rõ thì khá đơn giản. Các bạn nên chú ý đến những gì công ty nhắc nhở và hướng dẫn.

Các bạn nên chú ý đến những gì công ty nhắc nhở và hướng dẫn.


Với chương trình lao động, chọn đúng công ty là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thời gian, chi phí và khả năng đi của người lao động. Hiện tại chưa có nhiều công ty làm lao động Canada. Cần hết sức cảnh giác khi chọn công ty, và đặc biệt không nên nghe cá nhân nào đứng ra đảm bảo hoặc cam kết chắc chắn bởi bản chất chương trình không thể chắc chắn là đi được ngay vì phụ thuộc vào đơn vị,  xí nghiệp, chủ sử dụng lao động tuyển chọn. Trực tiếp xí nghiệp Canada sang Việt Nam để tuyển chọn lao động, tất nhiên những ai có ngoại hình, bằng cấp, tay nghề, thể lực, tuổi trẻ sẽ có những lợi thế riêng khi tham gia


Đặc biệt, ở cả hai chương trình, phí tham gia mà các công ty của người lao động định cư Canada còn tương đối cao do vậy mỗi người khi định hướng tham gia nên cân nhắc kỹ tài chính để tham gia, tránh gây khó khăn cho gia đình, áp lực cho bản thân.


EmoticonEmoticon