Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Nếu bạn có đủ những điều kiện bạn đã có thể làm việc định cư Canada

Tags


Hằng năm Canada đã tạo cơ hội cư trú và công ăn việc làm cho hàng ngàn người đến với đất nước này và lựa chọn Canada là ngôi nhà mới của mình. Và thật may mắn cho tất cả những ai đang sống và làm việc tại Canada .Nếu bạn muốn làm việc định cư Canada, có một vài thủ tục đơn giản mà bạn phải hoàn thành để đủ điều kiện cho công việc. Canada đang rất chú trọng việc tìm kiếm người lao động và các chuyên gia nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực quốc gia. Nếu như bạn có cầu làm việc tạm thời hoặc lâu dài tại quốc gia này hoặc một nhà tuyển dụng bản địa muốn đưa các chuyên gia nước ngoài về nước thì dưới đây chúng tôi sẽ cũng cấp cho bạn những thông tin quý báu để giúp bạn có thể đạt được mong muốn của mình.

Rời đi khi cần thiết
Canada là đất nước đối xử khá mềm mỏng với tất cả mọi người có thể hiểu là dễ dàng và đất nước này cũng hy vọng được đáp lại tương tự từ bạn. Đối xử trung thực trong thời gian cư trú và rời ngay khi giấy phép làm việc của bạn hết hạn. Kể từ khi sự khoan dung này đã được lạm dụng rất nhiều thời gian gần đây, Canada bây giờ bắt buộc bạn phải chứng minh sự trung thực của bạn đủ thuyết phục với các sĩ quan rằng bạn sẽ rời khỏi đất nước khi giấy phép hết hạn.

Nếu bạn muốn làm việc định cư Canada, có một vài thủ tục đơn giản 


Có đủ tiền
Điều kế tiếp theo trong danh sách này cho thấy rằng bạn có đủ tiền cho bản thân và gia đình của bạn cho thời gian bạn ở tại đất nước này.

Không có tiền án tiền sự
Canada tôn trọng người có lý lịch nghiêm túc, trong sạch và rõ ràng, đó là lý do tại sao định cư Canada đòi hỏi bạn phải tuân thủ pháp luật của đất nước này tại bất kỳ mọi thời điểm và không có tiền sử phạm tội. Bạn thậm chí có thể được cảnh sát nơi đây yêu cầu xuất trình giấy tờ bất cứ lúc nào.

Luôn sẵn sàng khi được yêu cầu kiểm tra an ninh
Trước hết, không cần nói bạn cũng phải hiểu rằng bạn sẽ không thể là một mối đe dọa an ninh cho đất nước và thứ hai, nếu lúc nào đó bạn được phát hiện thấy là một mối đe dọa, bạn sẽ bị trục xuất hoặc bị bắt giữ ngay lập tức.

Định cư Canada đòi hỏi bạn phải tuân thủ pháp luật của đất nước này


Luôn khỏe mạnh
Tại thời điểm bạn đặt chân đến đất nước này, bạn phải có sức khỏe tốt và sẵn sàng để trải qua các đợt kiểm tra y tế nếu các nhà chức trách nhận thấy bất cứ điều gì đáng ngờ với sức khỏe của bạn.

Làm việc đúng công ty
Canada có một danh sách các công ty và nhà tuyển dụng bạn không nên làm việc cùng. Nếu bạn chấp nhận làm việc cho một trong những công ty như vậy với vai trò là nhà tài trợ hoặc sử dụng lao động của bạn, bạn sẽ tự động bị xem là không đủ điều kiện để làm việc tại Canada.

Chú ý hạn chế đối với nhà cung cấp lao động
Nếu nhà cung cấp lao động của bạn, vì một lý do nào đó, hoạt động phạm pháp luật: cung cấp  múa thoát y, múa khiêu dâm, massage khiêu dâm hoặc các dịch vụ giả dạng phi pháp luật, bạn sẽ không được phép làm việc định cư Canada.

Canada có một danh sách các công ty và nhà tuyển dụng bạn không nên làm việc cùng


Nếu bạn đang theo học tại Canada
Nếu bạn đã ở lại tại Canada và có giấy phép du học hoặc nếu vợ hoặc chồng hoặc cha mẹ của bạn có một giấy phép học hoặc giấy phép lao động, sau đó bạn cũng có đủ điều kiện để nộp đơn cho một giấy phép làm việc và bắt đầu tìm việc.

Đã học ở và định cư Canada
Nếu bạn đã học ở Canada và tốt nghiệp thành công từ một chương trình tại một trường đại học Canada, cao đẳng cộng đồng, CEGEP, trường kỹ thuật công cộng hoặc bất kỳ trường hợp pháp khác, sau đó bạn sẽ có đủ điều kiện để có được một giấy phép lao động (Work permit) làm việc tại Canada.
Vậy làm thế nào để chúng ta có thể xin giấy phép lao động
Hãy lên mạng và tìm webs CIC và tiến hành đăng ký thông tin ( gần giống với việc đăng ký giấy phép đào tạo học tập ).  Đặt và bảo quản mật khẩu thật tốt đăng nhập vào trang quản lý cá nhân My CIC. Công đoạn thực hiện vô cùng dễ, bạn chỉ cần ghi vào đơn đăng ký và down về 1 số tài liệu liên quan, trả chút tiền trước khi nợp đơn xin cấp visa lao động.
Sau khi hoàn tất khóa đào tạo, bạn cần phải nhanh chóng đi đăng ký giấy phép lao động  trong thời gian 90 ngày. Nhớ chú ý kĩ vấn đề này, lúc nhận được tờ giấy ghi nhận về ngày kết thúc khóa học, nhớ lưu lại vào 1 mảnh giấy nhỏ dán vào nhật ký hoặc ghi trên các tờ lịch để nhằm tránh quên đi thời hạn khởi tạo giấy phép đăng ký lao động.
Giấy phép lao động này có thời hạn sử dụng gần bằng quãng thời gian bạn theo học tại đây ( tối đa là gần 3 năm ), dù khóa đào tạo củ bạn là 4 năm thì bạn cũng chỉ có thể xin visa làm việc tại Canada trong 3 năm mà thôi ( kể từ khi ra trường ).

Điều quan trọng nhất mà bạn cần để làm việc định cư Canada là hoàn tất giấy tờ đầy đủ. 



Chuẩn bị đầy đủ tất cả các giấy tờ
Điều quan trọng nhất mà bạn cần để làm việc định cư Canada là hoàn tất giấy tờ đầy đủ. Tại mọi thời điểm, bạn cần phải có đủ các giấy tờ xác định danh tính của bạn và chứng minh quốc tịch của bạn. Một người không có đầy đủ giấy tờ phù hợp điều kiện sẽ bị xem xét và trục xuất.
Các loại giấy phép lao động ở Canada:
Giấy phép lao động thông thường: Labour Market Impact Assessment (LMIA) là giấy phép của Bộ Lao Động và Phát Triển Xã Hội Canada cấp cho các đơn vị sử dụng lao động được phép tuyển dụng lao động nước ngoài về làm việc.
Miễn trừ LMIA: Một vài trường hợp cho phép các cá nhân được làm việc tại Canada mà không cần có LMIA ở ban đầu.
Giấy phép lao động NAFTA: Giấy phép thực hiện theo các điều khoản trong Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), cho phép làm việc không cần LMIA.
Giấy phép lao động sau khi tốt nghiệp (Post Graduate Work Permit): Sau khi tốt nghiệp một cơ sở giáo dục nhất định ở Canada, các cử nhân quốc tế có thể làm việc ở Canada trong vòng 3 năm.
Trải nghiệm quốc tế ở Canada (International Experience Canada): Thỏa thuận chung của Canada với nhiều quốc gia khác cho phép một số lượng cá nhân ở một độ tuổi nhất định được làm việc tại Canada trong một khoảng thời gian.
Chuyển nhượng trong nội bộ công ty: Cho phép một công ty có thể đưa nhân viên từ các chi nhánh nước ngoài đến làm việc ở Canada. Loại giấy phép này không yêu cần LMIA.

Canada là một quốc gia thân thiện, chấp nhận và có chỗ cho tất cả mọi người. Các quy định đều khá đơn giản và thẳng thắng, nhưng nếu bạn không tuân thủ ngay cả một quy định, bạn sẽ không được phép làm việc tại nước này. Vì vậy, kiểm tra và chuẩn bị giấy tờ của bạn đầy đủ, cẩn thận kỹ lưỡng  trước khi bạn nộp đơn cho một giấy phép làm việc định cư  tại đây.


EmoticonEmoticon