Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Xin visa du lịch Úc có khó không?

Tags


Ngoại trừ công dân từ New Zealand, mọi du khách từ các quốc gia khác đến Úc đều cần visa du lịch Úc. Một trong những loại visa phổ biến nhất hiện nay là visa 600, cho phép du khách đến Úc đi du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn hoặc tham gia khóa học dưới 3 tháng.Lưu ý: Visa du lịch Úc không dành cho mục đích kinh doanh và chữa bệnh.

Trong thời gian du lịch tại Úc, phải hoàn toàn tuân thủ các điều kiện của Visa và luật pháp Úc. Nếu vi phạm, bạn không những bị phạt mà còn bị hủy visa ngay lập tức.

Xin visa du lịch Úc có khó không?

Thời hạn visa du lịch Úc: Du khách có thể nhập cảnh nhiều lần vào Úc và ở lại tối đa 3 tháng. Tùy vào từng loại visa sẽ có thời hạn khác nhau kéo dài từ 3, 6 đến tối đa là 12 tháng.Lưu ý: Bạn buộc phải rời khỏi Úc trước khi visa hết hạn.
Hàng năm có hàng chục ngàn hồ sơ xin visa du lịch Úc, tuy Đại sứ quán rất gắt gao trong việc duyệt hồ sơ nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt và cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin thì việc xin visa du lịch Úc không phải là quá khó.

Visa du lịch Úc không dành cho mục đích kinh doanh và chữa bệnh.

 Hồ sơ bao gồm:
 Mẫu đơn:
• Nếu Du lịch/Thăm thân: Mẫu đơn 1419
• Nếu Công tác ngắn hạn: Mẫu đơn 1415
Giấy tờ về thông tin cá nhân:
• Một tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm). Ảnh chụp không được quá 6 tháng.
• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Hộ chiếu, CMND, Sổ hộ khẩu.
• Sơ yếu lý lịch (Có xác nhận của Chính quyền địa phương/Cơ quan công tác).
• Bằng chứng về tình trạng hôn nhân: Giấy xác nhận độc thân, Giấy đăng ký kết hôn, ly hôn,…
Bằng chứng về việc đang đi học hoặc đang đi làm:
• Học sinh/Sinh viên: Giấy xác nhận của nhà trường.
• Nhân viên chức: Chi tiết liên hệ của Cơ quan công tác; chức danh và mức lương hiện tại; Thư cho phép nghỉ phép.
• Chủ doanh nghiệp: Bản sao công chứng Giấy đăng ký doanh nghiệp; thông báo thếu thu nhập cá nhân/doanh nghiệp cho năm tài chính trước đó.

Hàng năm có hàng chục ngàn hồ sơ xin visa du lịch Úc

Hồ sơ chứng minh tài chính:
• Tài sản: Bản sao công chứng Giấy tờ xác nhận quyền sở hữu (nhà đất, xe,…); thu nhập từ việc cho thuê bất động sản, từ cổ phiếu hoặc các khoản đầu tư tạo thu nhập khác.
• Khả năng tài chính: Sao kê ngân hàng gần đây; Sao kê thẻ tín dụng (có số dư hiện tại).
• Nếu do cá nhân/tổ chức khác chi trả: Bằng chứng về tình hình tài chính của cá nhân/tố chức; tờ tường trình cá nhân/tổ chức mong muốn chi trả cho chi phí chuyến đi Úc của bạn.
Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi theo cùng:
• Mẫu đơn 1229 và Thư đồng ý (có chữ ký của bố/mẹ hoặc người giám hộ và có xác nhận của Chính quyền địa phương).
• Quyết định của tòa án Úc/Việt Nam cho phép đưa trẻ ra khỏi quốc gia đang sinh sống.
Bổ sung hồ sơ người bảo lãnh cho Visa du lịch Úc có bảo lãnh:       
• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Hộ chiếu Úc.
• Bằng chứng về mối quan hệ thân nhân với người được bảo lãnh.
• Thư mời sang Úc (dưới dạng bản tuyên thuệ trước pháp luật).
• Bản sao công chứng các Giấy chứng minh tài chính: giấy chứng nhận việc làm, giấy thông báo thuế, sao kê ngân hàng.
Lưu ý: Tất cả giấy tờ kể trên đều phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh trừ một số giấy tờ chấp nhận tiếng Việt 

Tất cả giấy tờ kể trên đều phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh 


Chi phí xin visa du lịch Úc hiện nay là bao nhiêu?

 Chi phí: từ 135 đến 340 AUD / người (khoảng từ 2.138.000 VND đến 5.385.000 VND).Lưu ý: Bạn phải nộp hồ sơ cho Đại sứ quán ít nhất 4 tuần trước ngày dự định đi, bởi vì thời gian xét duyệt visa có thể kéo dài nhanh nhất là một ngày làm việc, chậm nhất là một tháng.

 Khác với các loại visa khác, visa du lịch Úc rất dễ bị đánh rớt và một khi đã bị đánh rớt thì sau này bạn sẽ rất khó xin các loại visa khác. Cho nên việc chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ xin visa một cách cẩn thận và kỹ càng là cần thiết.

Bạn có thể xin visa du lịch Úc theo hình thức du lịch, những trường hợp này có thể xin thị thực đi thăm Úc theo diện thị thực 600, diện dành cho những đương đơn muốn đi Úc với mục đích du lịch hoặc công tác ngắn hạn.

Mục đích du lịch bao gồm đi nghỉ, đi thăm bạn bè hoặc người thân hay tham gia các hoạt động giải trí khác. Các hoạt động công tác ngắn hạn có thể bao gồm đi dự hội thảo, tham gia đàm phán hay khảo sát thị trường.

Việc bạn có thể được cho phép lưu trú tại Úc thời gian bao lâu là do lịch trình chuyến đi của bạn, cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể đảm bảo cho lịch trình chuyến đi của bạn.

Bạn có thể xin visa du lịch Úc theo hình thức du lịch

Theo tôi, bạn không nên đề nghị một khoảng thời gian quá dài (lâu hơn lịch trình cần thiết), điều đó sẽ khó được chấp nhận visa vì viên chức lãnh sự cho rằng bạn không có ý định trở về Việt Nam khi hết hạn lưu trú.

Trường hợp của bạn đang tiến hành xin visa du lịch Úc 116 thì việc xét thị thực 600 sẽ khó khăn vì các điều kiện đảm bảo bạn quay lại Việt Nam mâu thuẫn với nội dung thị thực 116 mà bạn đang làm hồ sơ.Về việc chuẩn bị hồ sơ, bạn có thể tham khảo trả lời của chúng tôi.Tùy vào nhu cầu thực tế, bạn nên cân nhắc lựa chọn cách tiếp tục chờ hay nộp đơn xin thị thực diện 600.


Lệ phí thị thực diện 600 là 115 đôla Úc, lệ phí có thể nộp tiền mặt bằng đồng Việt Nam.Hồ sơ nộp tại Trung tâm Tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) Việt Nam.Cao ốc PDD, 162 Pasteur, lầu 8, quận 1, TP.HCM (cho các đương đơn cư trú ở Đà Nẵng hoặc các vùng từ Đà Nẵng trở vào phía Nam).


EmoticonEmoticon