Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Tham gia thực tập hưởng lương thu nhập đến 40.000 USD và cơ hội định cư tại Mỹ

Tags


Mỹ là một trong những quốc gia được nhiều du học sinh lựa chọn học tập và định cư Mỹ trong những năm qua. Tại Mỹ cung cấp rất nhiều chương trình học đa dạng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu học tập cho sinh viên quốc tế. Trong đó chương trình Co-op hay còn gọi là chương trình thực tập hưởng lương nhận được rất nhiều sự yêu thích của đông đảo các bạn du học sinh trên thế giới và những cơ hội định cư Mỹ. Vậy “Chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ” cụ thể như thế nào? Tại sao chương trình này lại thu hút nhiều bạn du học sinh đến thế?

Chương trình thực tập hưởng lương là gì

Co-op viết tắt của từ (Cooperative Education Program) là chương trình thực tập hưởng lương được thiết kế nhằm mang lại cho sinh viên những trải nghiệm làm việc thực tế trong quá trình đào tạo chính quy tại trường. Chương trình này thể hiện mối quan hệ đối tác khăng khít giữa cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp tuyển dụng, cùng nhau hợp tác mang đến những trải nghiệm việc làm và cơ hội định cư Mỹ quý báu cho sinh viên.

Nhiều du học sinh lựa chọn học tập và định cư Mỹ trong những năm qua
 Chương trình Co-op hay còn gọi là Chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1906, chương trình này chỉ thực sự phổ biến và phát triển tại Mỹ vào những năm cuối thập niên 60. Hiện nay, Mỹ đã có hơn 900 trường đại học và cao đẳng cung cấp chương trình giáo dục này cho sinh viên kéo dài đến 3 học kỳ. Tại một số trường tại Mỹ, chương trình thực tập hưởng lương được coi là một môn tín chỉ bắt buộc để tốt nghiệp ra trường. Khoảng thời gian thực tập hưởng lương từ 6 tháng đến một năm tại Mỹ giúp các bạn trẻ tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổi để hiểu hơn về công việc và nâng cao khả năng Anh ngữ.

Đây không chỉ là cơ hội giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm làm việc thực tiễn quý giá, có cái nhìn thực tế hơn cho công việc đang làm mà còn là cách làm đẹp CV ấn tượng để mở rộng cánh cửa nghề nghiệp trong tương lai và định cư Mỹ. Lương thực tập từ 2.000 USD trở lên sẽ giúp bạn trang trải tất cả chi phí sinh hoạt và đi lại tại Mỹ. Ngoài ra, chương trình thực tập cũng sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại đất nước này.

Những lợi thế Khi tham gia vào Chương trình thức tập hưởng lương tại Mỹ

Co-op đặt sinh viên vào những vị trí công việc có hưởng lương từ hơn 1.500 nhà tuyển dụng, từ các công ty chuyên nghiệp cỡ nhỏ đến những đại công ty thuộc Fortune 500. Trong số các nhà tuyển dụng có những tên tuổi lớn như Disney, BMW, P&G, IBM…

Lương thực tập từ 2.000 USD trở lên sẽ giúp bạn trang trải tất cả chi phí sinh hoạt và đi lại


Đó là một phương thức tuyệt vời để tăng thêm tính chuyên nghiệp trong hồ sơ của sinh viên. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có thể gia nhập ngay vào đội ngũ lao động chuyên nghiệp. Bên cạnh bằng cấp, sinh viên còn có nghề nghiệp chuyên môn – đó là những gì trường đại học Mỹ làm cho sinh viên quốc tế. Có thêm thu nhập: Chương trình thực tập hưởng lương tạo cơ hội cho sinh viên vừa kiếm thêm thu nhập vừa tích luỹ nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp một cách chính quy. Số lương nhận được khi thực tập sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành mà bạn đang học và làm việc. Năm 2014, thu nhập trung bình theo giờ của sinh viên tham gia chương trình thực tập hưởng lương là $17,45 đối với bậc đại học và $25,04 đối với bậc học thạc sĩ. Chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ là cơ hội để bạn khám phá ra đam mê của chính mình

Xác định được đam mê: Nếu chưa có sự lựa chọn nghề rõ ràng, bạn có thể tận dụng cơ hội của chương trình thực tập hưởng lương để khám phá và thử nghiệm nhiều công việc khác nhau. Ngược lại, đối với những sinh viên đã sớm có những đam mê và quyết định rõ ràng cho tương lai, đây lại là cơ hội quý báu để bạn trải nghiệm và “kiểm tra” lại niềm hứng thú và khả năng của bản thân với nghề nghiệp mơ ước. Có cơ hội thực tập và làm việc tại Mỹ – cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới, đặc biệt là tại thành phố Philadelphia – khu vực đô thị lớn tại Mỹ…

Bạn có lợi thế hơn bạn bè về kinh nghiệp làm việc từ 1 – 1,5 năm cũng như cơ hội định cư Mỹ

Nâng cao cơ hội nghề nghiệp:Theo khảo sát thì có đến 56,8% công ty đã tiến hành tuyển dụng các sinh viên tham gia thực tập trước đó theo chương trình thực tập hưởng lương. Hơn nữa, khi tham gia vào các chương trình thực tập hưởng lương, bạn đã có lợi thế hơn bạn bè cùng chăng lứa về kinh nghiệp làm việc từ 1 – 1,5 năm cũng như cơ hội định cư Mỹ. Đây chính là điều khiến bạn trở nên nổi bật trong mắt những nhà tuyển dụng. Không những thế, việc bạn tiếp xúc sớm với môi trường thực tế sẽ giúp bạn nâng cao sự tự tin và trau dồi các kĩ năng mềm, những yếu tố vô cùng cần thiết trong xã hội toàn cầu hoá hiện nay.

Thu nhập hơn 40.000USD mà không phải đóng học phí

Sinh viên quốc tê được phép làm việc toàn thời gian – 40 giờ một tuần khi tham gia chương trình Co-op. Trong suốt thời gian này, họ sẽ được nhận lương từ nhà tuyển dụng. Còn gì tốt hơn nữa-sinh viên không phải đóng học phí khi tham gia chương trình Co-op.

Thời gian làm việc lên đến hơn 18 tháng, sinh viên quốc tế có thể thu nhập hơn 40.000USD. Trong khi đó tiền lương của họ sẽ không phải chi trả cho khoảng học phí nào trong thời gian tham gia Co-op. 12-18 tháng làm việc toàn thời gian cho phép sinh viên xây dựng kế hoạch tiết kiệm để hỗ trợ cho các nghiên cứu học tập để hoàn thành chương trình học đại học.

Một vài trường cung cấp chương trình thực tập hưởng lương nổi bật

La Salle University:La Salle University là một trong những trường đại học theo mô hình giáo dục khai phóng có chất lượng giáo dục tốt nhất mà nhiều người định cư Mỹ tham gia học. Trong 10 năm trở lại đây, La Salle University áp dụng thêm chương trình Co-op (thực tập hưởng lương) cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế (Business Scholars Co-op Program) và đã đạt được nhiều thành tựu. Năm 2013, 100% sinh viên theo học chương trình này tìm được việc làm đúng ngành chỉ sau 07 ngày tốt nghiệp.

Drexel University:Trường Đại học Drexel thành lập năm 1891 tại Philadelphia, bang Pennsylvania- bang lớn thứ 5 nước Mỹ. Hiện nay, trường la nơi theo học của gần 14000 sinh viên là là môi trường học lý tưởng cho những sinh viên năng động, có hoài bão lớn và khả năng thích nghi cao.

Cho phép sinh viên quốc tế làm việc toàn thời gian  để tích luỹ kinh nghiệm

Chương trình thực tập hưởng lương tại trường cho phép sinh viên quốc tế làm việc toàn thời gian (đến 18 tháng trong suốt quá trình học) để tích luỹ kinh nghiệm. Sinh viên có cơ hội làm việc tại 1.300 công ty lớn tại 28 tiểu bang và định cư Mỹ. Một số nhà tuyển dụng nổi tiếng có hợp tác thường xuyên với trường như: Microsoft, Siemens, Johnson & Johnson,…

Cincinnati University:Đại học Cincinnati là một trong những trường Đại học lớn nhất tại Mỹ với hơn 42.000 sinh viên đang theo học – trong đó có hơn 2.900 sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới.Trường thuộc top 100 trường Đại Học Công Lập Hoa Kỳ; đứng thứ 4 trên toàn nước Mỹ về chương trình thức tập hưởng lương; nổi bật với các chương trình đào tạo; Thiết kế, kiến trúc, kinh doanh….


EmoticonEmoticon