Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Du học Tây Ban Nha định cư Châu Âu – xu hướng lựa chọn bền vững

Tags


Tây Ban Nha đang trở thành điểm lý tưởng của du học sinh Việt Nam bởi mức học phí rẻ cực hấp dẫn, chỉ từ 200 triệu mỗi năm cho tổng chi phí, cùng với đó là chất lượng học tập được công nhận hàng đầu Châu Âu và cơ hội vừa học vừa làm thực tập hưởng lương, khám phá định cư Châu Âu.

Đất nước Tây Ban Nha bên cạnh những thành phố Madrid, Barcelona... tráng lệ, ẩm thực tuyệt vời, thể thao hay nghệ thuật đều nổi bật... là những điểm mạnh trong giáo dục mà mọi du học sinh đều quan tâm: chính phủ bảo trợ học phí, chi phí thấp, làm thêm hưởng lương, xin visa dễ dàng...Sự lựa chọn đa dạng và linh hoạtȠcho các chương trình học từ khóa học tiếng Tây Ban Nha, đến học nghề, chương trình đại học hay thạc sỹ, chuyển tiếp đại học tại Tây Ban Nha với mức chi phí hợp lý và hệ thống hàng trăm trường công lập và tư thục sẽ hiện thực hóa kế hoạch du họcđịnh cư Châu Âu cùng bạn.

Học phí tại Tây Ban Nha được chính phủ bảo trợ

Hệ thống giáo dục công lập của Tây Ban Nha được chính phủ bảo trợ học phí. Ai chẳng muốn được học tại Châu Âu với mức học phí từ MIỄN PHÍ tới 5000 euro một năm đúng không? Bạn có thể sẽ phải mất rất nhiều tiền cho sinh hoạt phí tại Tây Ban Nha nhưng bạn vẫn có thể thư giãn mà không tốn một đồng nào. Hầu như những viện bảo tàng ở đây đều có những ngày hoặc giờ mà bạn có thể vào tham quan miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu thông tin miễn phí này trên website của viện bảo tàng hoặc những địa danh mình muốn đến. Dạo chơi ở công viên hay trung tâm mua sẵm cũng rất thú vị. Rất nhiều nhà hàng, quán bar có chương trình ưu đãi dành cho sinh viên, bạn chỉ việc đưa thẻ sinh viên là được.

Cơ hội vừa học vừa làm thực tập hưởng lương, khám phá định cư Châu Âu

Nhiều cơ hội học bổng

Các bạn sinh viên ngoài được chính phủ hỗ trợ học phí, bạn còn có thể apply học bổng toàn phần Eramus đi sang nước thứ 2 học tập nếu kết quả học tập năm nhất tại Tây Ban Nha của các bạn đạt loại khá giỏi. Học bổng sẽ cho các bạn toàn bộ chi phí sinh hoạt, đi lại và học phí của năm thứ 2. Ngoài ra, còn vô vàn những học bổng khác hấp dẫn tạo điều kiện thêm cho sinh viên dù mức chi phí học đã vào loại "cực thấp".

Chất lượng giáo dục tiêu chuẩn Châu Âu

Một điều băn khoăn không nhỏ của sinh viên Việt Nam khi sang TBN học tập là mình sẽ nhận bằng gì và bằng đó có được Việt Nam công nhận? TBN có nền kinh tế thứ 4 trong khối EU và hệ thống giáo dục cũng như bằng cấp theo tiêu chuẩn giáo dục bậc cao tại Châu Âu. Bằng cấp tại TBN có giá trị ngang bằng cấp của bất kỳ quốc gia nào như Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Phần Lan... vì số lượng thời gian đào tạo, cơ sở vật chất và chất lượng giáo viên theo chuẩn Châu Âu.Tại Việt Nam, mặc dù tiếng Tây Ban Nha chưa phải là ngoại ngữ phổ biến, nhưng lại là ưu thế tuyển dụng khi xin việc tại một số ngành đòi hỏi ngoại ngữ riêng biệt như hàng không, du lịch, khách sạn doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, làm việc tại Đại sứ ɑuán… Tây Ban Nha là một trong những nước EU có tốc độ tăng trưởng trao đổi thương mại với Việt Nam ở mức cao, khoảng 15%/năm trong vài năm qua. Hiện Tây Ban Nha có 27 dự án tại Việt Nam với 27 triệu USD vốn FDI đăng ký: đáng chú ý là dự án sản xuất men sứ và thuốc màu tại Bà Rịa – Vũng Tàu (3,6 triệu USD); dự án sản xuất vật liệu cách nhiệt cao cấp tại Vĩnh Phúc (2,4 triệu USD). Các doanh nghiệp Tây Ban Nha đang quan tâm đầu tư các dự án hạ tầng lớn tại Việt Nam.

Tây Ban Nha là một trong những nước EU có tốc độ tăng trưởng cao


Bằng cấp tại Tây Ban Nha có giá trị ngang bằng cấp của bất kỳ quốc gia nào như Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Phần Lan… vì số lượng thời gian đào tạo, cơ sở vật chất và chất lượng giáo viên đều theo chuẩn Châu Âu. Đặc biệt, Tây Ban Nha có những trường đại học trong top của châu Âu và trên thế giới. Bạn có thể băn khoăn tự hỏi khi mình không phải đóng học phí, vậy  ngân sách đâu để các trường mua trang thiết bị và xây dựng các trường ĐH. Đó chính là điểm mấu chốt hấp dẫn sinh viên quốc tế và khiến rất nhiều người bất ngờ. Hàng năm, chính phủ TBN sử dụng khoản ngân sách không hề nhỏ để xây dựng, cải tạo và mua trang thiết bị cho các trường ĐH tại TBN. Chính vì vậy, nếu bạn học tại Madrid, Barcelona hay Salamanca hoặc thậm chí là Malaga, Almeria.. bạn hoàn toàn yên tâm khi đang học trong một ngôi trường cổ kính và hiện đại bậc nhất Châu Âu.

Môi trường học tập quốc tế

Bạn có biết Tây Ban Nha chính là điểm đến thứ 3 tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế nhất Châu Âu? Với hàng chục nghìn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, thật không ngoa khi nói bạn có thể trở thành một "công dân toàn cầu" khi ở tại đất nước này. Có cả chương trình học đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, điều kiện đầu vào dễ dàng.

Cơ sở vật chất hiện đại

Chính phủ Tây Ban Nha chắc chắn không thể bỏ qua cơ sở vật chất khi hỗ trợ giáo dục. Tại đây, các trường đại học được chi một khoản ngân sách không nhỏ để liên tục cải tạo và nâng cấp các trang thiết bị. Chính vì vậy, dù bạn theo học ở bất cứ thành phố nào thì đều có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và hiện đại bậc nhất Châu Âu của các ngôi trường này. Ai cũng nghĩ định cư tại Châu Âu là điều khó khăn. Tại TBN, nếu bạn mua một căn nhà nhỏ, bạn đã có thể xin PR rồi. Hoặc nếu bạn kiếm được một công việc, thì bạn có quyền đổi visa du học sang visa định cư Châu Âu. Đất nước với hơn 40 triệu dân mở rộng cửa chào đón sinh viên quốc tế.


Bạn có quyền đổi visa du học sang visa định cư Châu Âu

Được thực tập hưởng lương và đi làm thêm trong khóa học

Sinh viên được phép làm thêm 20 giờ/tuần với mức lương trung bình khoảng 300 eur/tháng , và có rất nhiều trường có chương trình thực tập hưởng lương chính thức cho sinh viên các chuyên ngành du lịch khách sạn, nhà hàng và khóa học tiếng Tây Ban Nha. Tất cả các chương trình đào tạo tại TBN rất thực tế. Học luôn đi đôi với hành và công việc sẽ được nhà trường sắp xếp. Rất nhiều chuyên ngành liên quan đến khách sạn, international business…

Sinh viên được thực tập và trả lương. Lương tối thiểu từ 360Euros đến 800Euros/tháng. Ngoài ra, sinh viên có quyền đi làm thêm 80h một tháng và các công việc làm thêm vô cùng đa dạng như bồi bàn, lễ tân, gia sư, săm hình v.v... Bạn hoàn toàn có thể xin việc trước tại Việt Nam trước khi đi nếu tiếng tốt.

Sinh viên được thực tập và trả lương.



Chính sách định cư Châu Âu khá mở cho sinh viên sau khi tốt nghiệp của Tây Ban Nha cũng là một trong những điều tạo nên sức hấp dẫn như hiện nay. Bạn có thể mua nhà để nhận được PR, hay xin một công việc nào đó sau tốt nghiệp. Xứ sở bò tót với hơn 40 triệu dân luôn “mở rộng cửa” chào đón sinh viên quốc tế. Số lượng người nhập cư, người nước ngoài sinh sống của Tây Ban Nha rất lớn, chiếm gần 10% dân số thế giới và người ta ước tính rằng con số người nước ngoài sẽ tăng nhanh trong thời gian tới với chính sách mở cửa của nước này.


EmoticonEmoticon