Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Định cư Châu Âu không thể bỏ qua nước Bỉ

 Nổi danh với nhiều loài động vật, các cánh rừng thông bạt ngàn và nhiều loài thực vật quý hi hữu như cao nguyên High Fens nằm tại phía đông nước Bỉ, giáp với biên giới của Đức. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên không nhỏ được thành lập vào năm 1957 gồm khu vực cao nguyên, thung lũng, đầm lầy và các cánh rừng trải dài bất tận. Mặc dù là nhà nước nhỏ với dân số chỉ tầm 10 triệu người Nhưng, Bỉ là 1 địa danh đáng sống không thua gì các nước khác như Anh, Pháp,..Trong khu vực Châu Âu. Sức hấp dẫn tự nhiên, các lễ hội tấp nập, nền văn hóa đặc dung nhan cùng các món ăn sức thu hút sẽ khiến bạn chẳng thể không ước ao được sinh sống và làm việc tại Bỉ. Với câu hỏi định cư Châu Âu nước nào dễ nhất thì dưới đây là 3 lý do khiến bạn lựa chọn nước Bỉ để định cư.
Sức thu hút nhiều khách du lịch cũng như các người muốn đến và định cư Châu Âu để đánh giá tìm hiểu về thiên nhiên
Sức hút từ thiên nhiên xinh đẹp của Bỉ
Nước Bỉ là một tổ quốc có hệ sinh thái tự nhiên khá phong phú sống một vùng rộng không ít gồm các khu vực trũng, những cánh đồng hoang, khu vực ngập nước cũng như là những đồi cát đá nằm xen lẫn vào nhau. Nổi danh với nhiều loài động vật, các cánh rừng thông bạt ngàn và nhiều loài thực vật quý hi hữu như cao nguyên High Fens nằm tại phía đông nước Bỉ, giáp với biên giới của Đức. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên không nhỏ được thành lập vào năm 1957 gồm khu vực cao nguyên, thung lũng, đầm lầy và các cánh rừng trải dài bất tận. Đây là khu vực có khí hậu ẩm và lạnh nhất của nước Bỉ, cao nguyên High Fens được biết đến là khu bảo tồn tự nhiên không ít nhất và tập trung nhiều loài sinh vật quý hãn hữu. Địa điểm đây từng được Châu Âu trao thưởng cho các cố gắng của mình ở công việc bảo tàng các loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng. Mặc dù khí hậu khắc nghiệt, địa hình phức tạp Tuy nhiên High Fens vẫn thu hút bạn đến đây bởi vẻ đẹp hoang sơ và sự phong phú sinh học bên trong khu bảo tàng.

Bên cạnh High Fens, Ardennes là một khu vực có nhiều cánh rừng rộng lớn Tọa lạc tại vương quốc Bỉ và kéo dài sang cương vực của Đức và Pháp. Ardennes có vị trí gồ ghề, nhiều thung lũng, hẻm núi được bao bọc bởi các con sông lớn. Đây là nơi sinh sống của số đông những loài động vật hoang dã. Hàng năm vùng rừng đó cũng đóng góp 1 số lượng không nhỏ vào trữ lượng than của quốc gia. Phần đông vùng Ardennes được bao phủ bởi các cánh rừng rậm rạp, nhiều ngọn núi cao, thung lũng dốc đứng và các con sông chảy xiết. Cư dân loáng thoáng và địa thế hiểm trở đã khiến cho Ardennes trở thành một vùng hoang vu sức thu hút nhiều khách du lịch cũng như những người muốn đến và định cư Châu Âu để phân tích tìm hiểu về tự nhiên.
Nước Bỉ có những công trình kiến trúc cổ kính

Nơi có không gian sống trong lành để định cư Châu Âu
Bỉ là địa danh đáng sống nhất tại Châu Âu, xin đừng kinh ngạc về điều này. Chủ sở hữu sẽ rộng hai tay, hít lấy hít để không khí trong lành của Brussels – nơi được đánh giá là là rừng ở thành thị. Người dân tại đây vô cùng có ý thức phân loại rác nên ngoài cửa hầu như có đến 3 loại túi đựng rác khác nhau. Tại những công sở tại Bỉ, chủ sở hữu sẽ bắt gặp “rừng” trong phòng làm việc, tại sảnh cơ quan. Cây xanh được “vinh danh” khắp địa điểm. Tại mỗi dãy bàn làm việc đều có 3 hòm rác được phân loại. Gọi là cỗ áo rác ,tuy nhiên này chỉ đơn giản là các hộp những tông đựng giấy được tận dụng. Một thể nói đến vỉa hè, tại Bỉ vỉa hè rộng thênh thang và cửa nhà ai người ấy chịu trách nhiệm. Nếu để bẩn, không sạch làm cho khách bộ hành bị ngã thì thả giàn mà đền. Mùa xuân thì đỡ chứ mùa đông mà không thường xuyên quét tuyết, ai đi qua suôn sẻ ngã cứ vậy mà bồi hoàn.
Bỉ còn nức danh với vô cùng nhiều loại bia ngon. Người Bỉ ngồi quán vỉa hè uống bia vừa để thưởng thức chất men hoàn hảo vừa để sưởi nắng và hít thở không khí trong lành. Bởi vậy họ có thể ngồi rất lâu Tuy nhiên chỉ uống một đến hai cốc chứ không phải uống để một, 2, 3 như tại Việt Nam. Các công dân Bỉ đi làm xong thường về thẳng nhà, muốn đi chơi cũng khó vì số đông quán xá, shop sẽ đóng cửa trước 18h, trừ một vài dịch vụ cá biệt như hộp đêm, một ít siêu thị phục vụ 24/24. Người Bỉ cần ngủ sớm, ngủ đủ cho một ngày mới sáng láng, làm việc hiệu quả.
Lễ hội bia rộn ràng

Người Bỉ hay người định cư ở đây chẳng bao giờ đi lấn vạch, họ thường đỗ bí quyết vạch 1-3 mét, xe sau cũng đỗ cách thức xe trước này. Để đến địa điểm làm việc, người dân trong đây phải đi bộ hơn 1km và 5 lần sang đường. Mỗi lần sang đường là 1 lần thú vị, khi chủ sở hữu có ý định sang đường thì ôtô luôn đỗ lại và chủ phương tiện thường mỉm cười ra hiệu nhường nhịn đường mời tôi bước qua. Nhiều lúc đèn còn đỏ Tuy nhiên họ vẫn chủ động đỗ lại với nụ cười thân thiện. Điều này nhiều người Paris sang đây cũng phải thốt lên: Thật là tuyệt!. Người dân thì rất thân thiện, họ có thể đứng chờ với nụ cười cảm thông và nhất quyết không bước qua khi bạn đang tạo dáng chụp ảnh ngoài phố. Họ còn chủ động hỏi xem mình có muốn họ chụp giúp cho không. Có lần chúng tôi loay hoay giở bản đồ thì họ cũng chủ động tiến đến hỏi có cần trợ giúp chỉ đường không.
  1. Nền giáo dục chất lượng cao

Bỉ nổi danh về giáo dục chất lượng tốt. Thầy giáo không bao giờ áp đặt học trò. Nếu bạn là du học sinh, câu đầu tiên thầy giáo hỏi bạn là: Em muốn học cái gì? Chứ không phải là: Em phải học cái này! Mai Phương, 1 đánh giá sinh xã hội học cho biết, học trò tại đây học sướng lắm, nếu học tập và định cư Châu Âu thì hãy chọn Bỉ. Một trong những niềm say mê của thày giáo viên bên đó chừng như là việc tìm cách thức cho học sinh được chơi càng nhiều càng tốt, chơi mà học, học mà chơi. Học sử thì vào bảo tàng, học trò vật thì vào rừng, học về nghệ thuật thì đi đến hí trường.
Gặp anh Tiên Phát – người quyết định đến Bỉ khi định cư Châu Âu, anh có con trai 5 tháng tuổi gửi vườn trẻ công từ lúc bé mới 4 tháng. Tôi buột mồm hỏi: “Cháu bé thế vợ chồng anh đem gửi không lo âu gì à?”. Anh tỏ ra kinh ngạc trước câu hỏi của tôi và cho biết họ không có bất cứ lo lắng gì khi gửi trẻ. Luật ở đây, người mẹ được nghỉ có lương 100% trong 3 tháng. Người cha cũng được nghỉ khoảng 10 ngày. Sau này, họ có thể quyết định gửi trẻ để đi làm hoặc ở nhà chăm con thêm 4 tháng. Ở 4 tháng như thế người mẹ được nhà nước trả 600 euro mỗi tháng và cơ quan không được phép sa thải.
Bỉ vô cùng coi trọng những gì bảo đảm cơ bản nhu cầu quan trọng của cuộc sống con người. Thí dụ sữa được đánh giá là thực phẩm cơ bản nên được chính phủ trợ giá Bởi vậy giá tiền khá ổn định và rẻ hơn tại VN chỉ bằng từ 25 đến 50%. Bỉ rất săn đón và có chính sách tương trợ với các bà mẹ đơn thân nuôi con. Bà Daisy- người Ý định cư lâu năm ở đây cho biết, sống trong Charleroi, có 4 đứa con. Đã hơn 15 năm sống nhờ vào trợ cấp thất nghiệp, bây giờhưởng số tiền trợ cấp là hơn 1000 euro, bà vẫn nuôi 1 đứa con học đại học, 3 đứa học phổ thông và cấp 2. Bà đã du lịch đến Thái Lan và New Zealand nhờ vào tiền bà tiện tặn được từ trợ cấp thất nghiệp.

Bỉ nổi danh về giáo dục và các hoạt động cho học sinh phát triển

Không chỉ với con người, Bỉ cũng vô cùng đánh giá trọng các nhu cầu thiết yếu cho đời sống của loài vật. Có thể với nhiều người Việt, cụm từ Nhân quyền nghe khá quen tai Tuy nhiên cụm từ quyền lợi động vật có khi là lần đầu tiên. Tại nước này, đây là cụm từ khá phổ biến. Đây sẽ là nghĩa vụ đạo đức nhằm bảo đảm tình trạng khoẻ mạnh cho động vật, phục vụ những nhu cầu về thể chất và tinh thần của con vật.


EmoticonEmoticon