Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Xin học bổng du hoc định cư Mỹ không khó

Tags


Nước Mỹ vẫn luôn là giấc mơ lớn cho nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, mức học phí và sinh hoạt phí đối với nhiều bạn vẫn khá là cao. Việc có trong tay một suất học bổng không những giúp sinh viên giảm thiểu chi phí du học định cư Mỹ, mà còn là một sự khẳng định về năng lực của bản thân khi giành được học bổng. Vì vậy, trước khi bắt tay vào săn học bổng Mỹ, các bạn trẻ cần tìm hiểu những điều giúp tăng cơ hội cho bản thân.

Đối với chương trình Du học định cư Mỹ, các bạn không nhất thiết phải chờ đến khi đăng kí học Cử nhân hay cao học thì mới có thể xin cấp Học bổng hay đi du học nói chung. Tuy nhiên, làm sao để xin được Học bổng thì lại là một câu chuyện khác. Vậy muốn xin được Học bổng du học Mỹ thì cần chuẩn bị như thế nào? Tìm hiểu mọi yêu cầu và các bằng cấp liên quan đến chương trình học bổng, trung thực khi viết luận... sẽ giúp các bạn trẻ sớm hoàn thiện giấc mơ du học Mỹ.

Xin Học bổng du học định cư Mỹ không khó – chỉ cần đúng cách

Khi đi du học, các bạn du học sinh thường sẽ được cấp một trong hai dạng visa là visa J1 và visa F1. Visa J1 áp dụng trong khoảng 10 tháng và thường được sử dụng trong các chương trình Giao lưu văn hóa (có thể là ở trung học, đại học, hay thậm chí là cao học). Visa F1 cho phép các bạn HS-SV học đến khi nào hoàn tất chương trình học của mình tại Mỹ thì thôi (dù rằng cũng chỉ có thời hạn là 1 năm).

Các chuyên viên tuyển sinh cũng như cựu sinh viên các đại học hàng đầu cho biết các đại học danh giá của Mỹ tuyển chọn ứng viên không chỉ dựa trên thành tích học tập mà còn phải tích cực trong các hoạt động bao gồm dự án nghiên cứu cũng như hoạt động cộng đồng. Trong khi đó, hầu hết học sinh Việt Nam đều có xu hướng chú trọng phần điểm số học tập nhưng bỏ quên những dự án nghiên cứu cũng như dự án cộng đồng. Ngoài ra, sinh viên phải biết xây dựng một lý lịch học tập hoàn chỉnh cho việc xin học bổng đại học.


Một suất học bổng không những giúp sinh viên giảm thiểu chi phí du học định cư Mỹ
Mỗi tuần, một chuyên viên tuyển sinh xét duyệt bình quân 350 bộ hồ sơ và đọc 350 bài luận. Hồ sơ và bài luận của học sinh phải gây ấn tượng chỉ trong 30 giây đầu tiên. Do đó, những yếu tố làm nên sự khác biệt vô cùng quan trọng.

Làm thế nào để xin được học bổng đại học Mỹ?

Nếu học sinh trực tiếp nộp hồ sơ vào các đại học Mỹ phải đối mặt với những yêu cầu gắt gao trên và phải cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm nghìn ứng viên khác. Tuy nhiên, nếu có sự hỗ trợ của các chuyên viên lâu năm trong ngành, các giảng viên tại nhiều đại học hàng đầu của du học định cư Mỹ thì học bổng 50 - 100% cho toàn bộ chương trình cử nhân thực sự là chuyện nhỏ.


Nếu học sinh trực tiếp nộp hồ sơ vào các đại học Mỹ phải đối mặt với những yêu cầu gắt gao

Cô Nguyễn Thị Lan Anh, giám đốc đại diện tuyển sinh quốc tế AMV chuyên điều phối các chương trình học bổng đại học Mỹ cho biết: “Xin học bổng vào đại học Mỹ không khó. Điều quan trọng nhất là nộp hồ sơ xin học bổng sớm trước thời điểm dự kiến du học 9 – 12 tháng. Với ĐTB từ 7.0/10 (hoặc 3.0/4.0) và IELTS 6.0+ hoặc TOEFL 71+ kết hợp với bài luận hay, súc tích, các bạn sẽ được văn phòng điều phối học bổng AMV cam kết 100% luôn xin được học bổng. Mức học phí sau học bổng còn lại khoảng $5,000 - $12.000/năm, bằng hoặc thấp hơn cả chi phí học tập ở cao đẳng cộng đồng. Khuyến khích học sinh có điểm SAT để vươn đến học bổng cao hơn”.

Hấp dẫn hơn là hàng năm văn phòng điều phối học bổng AMV xin được chính sách đóng học phí của sinh viên bản địa và nhiều học sinh được học bổng 70 – 100% học phí. Học bổng do đại diện tuyển sinh quốc tế AMV điều phối là loại học bổng được tiếp tục hàng năm trong suốt chương trình cử nhân.

Bạn Nguyễn Đức Nam – cựu học sinh THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chia sẻ hành trình săn học bổng gian khổ của mình: “Với ĐTB trên 9.0, TOEFL 103, SAT I 1.420, SAT II toán và sinh, mình đã rất tự tin xin học bổng tại 10 trường đại học Mỹ. Tuy nhiên, mình thực sự sốc khi chỉ có 2 trường đồng ý cấp học bổng; và học phí sau học bổng còn đến 25.000 USD, thực sự vượt quá ngân sách của gia đình. Mình đến với văn phòng điều phối học bổng AMV khá muộn, mãi đến tận tháng 3/2016 khi đã trễ hạn chót xin học bổng của khá nhiều trường. May mắn thay, các thầy cô ở văn phòng điều phối học bổng AMV vẫn kịp xin 10 suất học bổng học kỳ mùa thu 2016 cho mình. Do chị mình học piano ở Mỹ khá nhiều tiền nên mình chọn học bổng 95% tại Lindenwood University. Hàng năm mẹ chỉ đầu tư cho mình có 1.000 USD học phí thôi. Mình nghĩ mỗi người mạnh về một lĩnh vực. Hãy sử dụng phương pháp của chuyên gia để giải quyết những khó khăn về chuyên môn. Mình vô cùng cám ơn các thầy cô tại văn phòng điều phối học bổng AMV”.

Hiện nay, có rất nhiều chương trình Học bổng Giao lưu/Trao đổi văn hóa

Xin nói về dạng visa J1 trước. Hiện nay, có rất nhiều chương trình Học bổng Giao lưu/Trao đổi văn hóa, và những bạn HS đăng kí các chương trình này sẽ được cấp dạng visa J1 để đi học tại các trường TH công lập, với mục đích chính dĩ nhiên là trao đổi văn hóa. Tuy nhiên, nếu muốn được cấp bằng Tốt nghiệp THPT Mỹ (High School Diploma) với chi phí tiết kiệm, các bạn HS thường sẽ chọn phương pháp kiếm Học bổng của các trường tư thục. Những HS đăng kí theo học dạng này sẽ được cấp visa F1. Tại các trường tư thục hay nội trú, du học sinh có nhiều cơ hội để xin Học bổng du học định cư Mỹ nếu các bạn có bảng điểm “đẹp”, tiếng Anh lưu loát, có kĩ năng lãnh đạo, tự tin... Tuy nhiên, các bạn cần phải vào website của từng trường để tìm hiểu chính sách trao học bổng cho HS quốc tế là như thế nào cũng như các thông tin quan trọng khác.

 Có nhiều cơ hội để xin Học bổng du học định cư Mỹ nếu các bạn có bảng điểm “đẹp”

Cũng giống như ở trung học, các bạn sinh viên yêu thích du học định cư Mỹ cũng sẽ đăng kí Visa F1 nếu muốn lấy bằng Cử nhân hoặc Cao học. Nhưng khác với trung học, các bạn có thể có cơ hội nộp đơn xin Học bổng ở bất kì hệ thống trường ĐH công hoặc tư với mức Học bổng dao động từ 25-100% học phí. Thường thì các trường ĐHCĐ 2 năm (Community College) sẽ ít khi cấp Học bổng cho du học sinh do mức học phí của họ đã chạm “sàn” (khá thấp, khoảng dưới 10.000 đô Mỹ/năm). Thế nên, trong trường hợp không đủ điều kiện xin Học bổng, du học sinh có thể học 2 năm đầu tiên tại các trường này để tiết kiệm chi phí học tập.


Cơ hội xin Học bổng Du học Mỹ đương nhiên không dễ dàng khi số lượng hồ sơ từ Việt Nam ngày càng nhiều và sự cạnh tranh cũng càng lúc càng cao. Cuộc tranh đua tại các trường ĐH danh giá ngày càng trở nên khốc liệt. Để chiến thắng trong cuộc chiến này, đòi hỏi sự kiên trì, khôn ngoan và khác biệt của bạn, đặc biệt, là người bạn đồng hành của bạn, hãy để Hợp Điểm giúp bạn đạt được ước mơ đó.


EmoticonEmoticon