Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Bức tranh toàn diện về du học định cư Canada mùa hè 2017

Tags


Ấp ủ đam mê du học từ lâu, nhưng đã hết học kỳ 1 mà cô nữ sinh trường trung học Bùi Thị Xuân N.K.C. vẫn còn băn khoăn chưa biết đi đâu, học gì, khi nào, làm thế nào... Không chỉ riêng C., mỗi năm hàng trăm ngàn gia đình Việt Nam đối mặt với tình huống tương tự, mà lời đáp nằm ở kỹ năng thu thập thông tin đúng nơi, đúng lúc để có lựa chọn du học phù hợp.

Trái ngược với sự náo nhiệt của “người láng giềng”  Canada nổi tiếng là một trong những quốc gia thanh bình, môi trường sống lý tưởng hàng đầu do những thành tích cao trên các bảng chấm điểm về sức khỏe, an toàn, hạnh phúc… và đặc biệt là giáo dục.Theo thống kê, định cư Canada là đất nước có quỹ đầu tư giáo dục cao nhất so với các nước trong nhóm G8, vì thế học phí khá thấp so với các nước phát triển khác.Bên cạnh đó, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, quốc gia này đã thực thi chính sách thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp để định cư Canada được ở lại làm việc lên đến 3 năm, sau đó có thể xin thường trú.

Những yếu tố quyết định du học định cư Canada

Chọn ngành học, trường học phù hợp: Quyết định đầu tiên trong kế hoạch du học và cũng là một trong những quyết định quan trọng nhất, lựa chọn cho mình một ngành học, trường học phù hợp với bản thân, đam mê, nguyện vọng và mục tiêu nghề nghiệp. Sự lựa chọn này mang tính khởi đầu cũng như là tiền đề cho con đường học tập, phát triển sự nghiệp của học sinh, chính vì thế học sinh cần nhận được những tư vấn tối ưu, phù hợp nhất với nhu cầu học tập và định hướng tương lai.

Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp để định cư Canada được ở lại làm việc lên đến 3 năm


Hơn 60 trường học đến từ Mỹ và Canada với những thế mạnh nổi bật riêng, đào tạo đầy đủ các chuyên ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh, quản trị đến khoa học tự nhiên, xã hội, nghệ thuật, y học, dược, kiến trúc, xây dựng, kỹ thuật…. đáp ứng mọi nguyện vọng học tập của học sinh và sinh viên.

Hồ sơ, thủ tục nhập học và các vấn đề liên quan: Để nhập học vào các trường học, học sinh phải chuẩn bị không ít các giấy tờ, hồ sơ cũng như các thủ tục bắt buộc. Không ít các trường hợp không hay xảy ra khi thiếu sót các giấy tờ cần thiết gây khó khăn cho việc gửi hồ sơ và thậm chí đó còn là lý do khiến cho học sinh không đủ điều kiện nhận được I-20 (thư chấp nhận học). Những hướng dẫn từ các tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ đảm bảo mọi thủ tục hồ sơ liên quan được chuẩn bị chính xác và đầy đủ, kịp thời nhất đảm bảo cho học sinh một suất nhập học tại ngôi trường mơ ước.

Visa du học Mỹ: Khi hoàn thiện toàn bộ hồ sơ nhập học, nhận được I-20, học sinh sẽ còn một cánh cửa mang tính quyết định - Visa du học định cư Canada. Một buổi phỏng vấn có thể chỉ kéo dài 10 phút nhưng sẽ quyết định học sinh có thể được học tập tại Mỹ hay không. Vì vậy để vượt qua thành công vòng phỏng vấn này là cả một sự chuẩn bị cẩn thận từ tìm hiểu thông tin đến rèn luyện các kỹ năng vấn đáp, tự tin thể hiện bản thân trước Lãnh sứ quán.

Học bổng: Với bề dày thành tích học tập cũng những hoạt động ngoại khóa năng động, các bạn học sinh sẽ có cơ hội săn được những suất học bổng giá trị lên đến 100% từ các trường tham gia triển lãm. Hầu hết các trường đều có những suất học bổng giá trị trao cho các bạn học sinh ưu tú. Học sinh Việt Nam với khả năng học tập vượt trội ở các môn học khoa học tự nhiên cùng vốn tiếng Anh xuất sắc luôn được các trường học Canada đánh giá cao và ưu tiên xét cấp học bổng.

Các trường học Canada đánh giá cao và ưu tiên xét cấp học bổng


Canada mở rộng cửa đón du học sinh Việt

Sắp tới đây du học sinh Việt Nam đến Canada học cao đẳng hoặc đại học sẽ không phải chứng minh tài chính, không dự phỏng vấn xin visa và được xét visa trong thời gian ngắn theo Chương trình Canada Express Study (CES).

Với Chương trình Canada Express Study (CES), du học sinh Việt có nhiều cơ hội học tập định cư Canada. Chương trình này áp dụng cho hồ sơ nộp visa từ đầu tháng 4-2016 theo danh sách 36 trường cao đẳng đại học tại Canada.

Theo đó, học sinh - sinh viên Việt Nam muốn xin visa du học thông qua chương trình CES phải đáp ứng những yêu cầu: được các trường thuộc Hiệp hội các trường cao đẳng và học viện Canada chấp nhận vào học; trả học phí trong hai học kỳ đầu tiên; đạt điểm tối thiểu IELTS 5.0; mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ Ngân hàng Scotiabank (Canada) với trị giá 10.000 CAD (số tiền này sẽ được nhận lại trong 12 tháng)...

Du học sinh Việt có nhiều cơ hội học tập định cư Canada

Canada hiện là một trong những "địa chỉ" thu hút đông đảo du học sinh từ các nước. Quốc gia này nổi tiếng sạch đẹp, an toàn, chất lượng giáo dục ưu tú với nhiều trường nằm trong nhóm hàng đầu thế giới.Theo thống kê của OECD, Canada cũng là quốc gia đầu tư nhiều nhất cho giáo dục so với khối G8, nhờ đó học phí và chi phí sinh hoạt thấp hơn hẳn so với những nước có nền du học phát triển khác như Mỹ, Anh, Úc.

Hiện nay nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, Canada đã thực thi chính sách “mở cửa”, tạo điều kiện sinh sống định cư Canada dài hạn cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp được ở lại làm việc lên đến 3 năm, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh sau khi học xong...

Tiết kiệm chi phí: học phí trung bình năm thấp hơn nhiều so với học phí trung bình những năm đầu trong hệ ĐH 4 năm.Cơ hội chuyển tiếp dễ dàng: sinh viên của các trường chỉ cần học đủ số lượng tín chỉ và đạt đủ điểm yêu cầu sau khóa học là được lấy chứng chỉ cử nhân và chuyển tiếp lên hệ thống ĐH tại Mỹ và Canada.

Mục tiêu hàng đầu  là tập trung chuẩn bị nền tảng kiến thức và thực hành tay nghề

Yêu cầu khả năng tiếng Anh linh hoạt: trong khi hệ ĐH 4 năm yêu cầu khả năng tiếng Anh như TOEFL iBT , IELTS và đôi khi đòi hỏi có điểm SAT (Mỹ), các trường cao đẳng/cao đẳng cộng đồng cung cấp nhiều chương trình dạy tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên quốc tế và các chứng chỉ trên không phải là điều kiện bắt buộc.


Quy mô lớp học nhỏ: mục tiêu hàng đầu của chương trình cao đẳng cộng đồng là tập trung chuẩn bị nền tảng kiến thức và thực hành tay nghề chứ không phải nghiên cứu nên sĩ số lớp ít hoặc vừa phải để giảng viên có thể theo sát quá trình học của sinh viên tốt hơn. Giảng viên ở đây cũng có trình độ tương đương thạc sĩ trở lên.Ngành học đa dạng: các trường dạy các khóa nền tảng cung cấp cho sinh viên rất nhiều ngành học đa dạng, đặc biệt với những sinh viên chưa có định hướng cụ thể, đây là bước khởi đầu để họ có được định hướng chính xác.


EmoticonEmoticon